svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พรีเมียร์ลีก "เชลซี " ดวล"วัตฟอร์ด"

21 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไฮไลท์อยู่ที่ เชลซี ที่จะเปิดบ้านพบกับ "วัตฟอร์ด" ในขณะที่ "ฮัดเดอร์สฟิลด์ทาวน์" งานหนักกับการรับมือ"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


คู่ระหว่าง เชลซี กับ วัตฟอร์ด จ ะคิกออฟในเวลา 18.30 น.เจ้าถิ่นภายใต้การคุมทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ อยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ดีนัก โดยในลีกแพ้ให้กับแมนฯ ซิตี้ และคริสตัล พาเลซ โดย เชลซี แข่งไป 8 นัดมี 13 คะแนน อยู่อันดับ 5 ของตาราง ส่วนยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์ก็เสมอกับโรม่าที่ลอนดอน 3-3

เกมนี้ต้องลุ้นความฟิตนักเตะสำคัญ 3 รายด้วยกัน คือ ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้ , วิคเตอร์ โมเสส และ ดาวิด ลุยซ์ ขณะที่ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ก็ยังไม่สามารถลงให้ทีมได้ในช่วงนี้ ส่วนเมื่อกลางสัปดาห์เชลซีได้ อัลบาโร่ โมราต้า มายืนหน้าเป้าเป็นที่เรียบร้อย คาดว่านัดนี้กองหน้าสแปนิชก็ยังคงล่าตาข่ายเป็น 11 ตัวแรกเช่นเคย
ด้านทีมเยือน วัตฟอร์ด ของ มาร์โก ซิลวา ทำผลงานได้เกินคาดในช่วงต้นฤดูกาลแข่ง 8 นัด มี 15 คะแนน อยู่อันดับสี่ของตาราง เมื่อสัปดาห์ก่อนวัตฟอร์ด ก็เพิ่งทุบอาร์เซน่อลมา 2-1ขุมกำลังของวัตฟอร์ดในรอบสัปดา ห์ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก โดย เคร็ก แคธคาร์ท, เนธาเนียล ชาโลบาห์ และ ไอแซค ซัคเซสส์ ยังเป็น 3 ผู้เล่นที่เจ็บยาว เช่นเดียวกับ ยูเนส กาบุล และ เซบาสเตียน โพรเดิ้ล 2 เซนเตอร์แบ็กยังไม่อาจจะรับใช้ทีมได้ แต่สัปดาห์หน้ามีลุ้น ดังนั้นมีโอกาสที่วัตฟอร์ดจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่เอาชนะอาร์เซน่อลได้เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยมี อันเดร เกรย์, ริชาร์ลิซอน และ โรเบร์โต้ เปเรยร่า เป็น 3 ตัวรุก
คู่ถัดมา คือ เจ้าบ้าน ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ของ เดวิด ว้ากเนอร์ พาทีมไม่ชนะในลีกมา 6 นัด ติดต่อกัน หลังจากเริ่มต้น 2 เกมแรก ด้วยการคว้า 6 คะแนนเต็ม โดยล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนฮัดเดอร์สฟิลด์ ออกไปแพ้สวอนซี ซิตี้ 0-2 โดยสถานการณ์ล่าสุด อยู่อันดับ 13 ของตารางแข่ง 8 นัดมี 9 คะแนน

เกมนี้ฟากเจ้าบ้าน ไม่สามารถจะใช้งาน ยอน โกเรนค์ สแตนโควิช มิดฟิลด์ทีมชาติสโลวีเนีย ที่มีอาการบาดเจ็บที่เข่า รวมทั้ง โคลลิน ควาเนอร์ , มิชาเอล เฮเฟอเล่อ,และ เคซีย์ พาลเมอร์ ในรายของ ฟิลิป บิลลิง มิดฟิลด์คนสำคัญมีโอกาสแค่ 25 เปอร์เซ็นต์ที่จะฟิตทันเกมนี้ ส่วนกองหน้าตัวเป้าอย่าง สตีฟ มูนิเอ้ ก็ต้องลุ้นอาการบาดเจ็บที่ส้นเท้าอีกราย แต่เขามีโอกาสลงสนามมากกว่าครึ่ง
ด้านทีมเยือนแมนฯยูไนเต็ด ของโชเซ่ มูรินโญ่ พาทีมทำผลงานได้ลีกได้ดีต่อเนื่อง ยังไม่แพ้ใครใน 8 เกมแรก เป็นการชนะ 6 เสมอ 2 มี 20 คะแนน อยู่อันดับสองของตาราง โดยเกมลีกในสัปดาห์ก่อนไปเน้นรับแล้วเอา 1 คะแนนกลับมาจากการเสมอลิเวอร์พูล 0-0 ก่อนที่จะบุกไปเอาชนะเบนฟิก้า 1-0 ในศึก ชปล. เมื่อกลางสัปดาห์
สภาพทีมเกมนี้ยังไม่สามารถใช้งาน ปอล ป็อกบา ที่ยังเรียกความฟิตอยู่ในไมอามี่ รวมทั้ง มารูยาน เฟลไลนี่ (เข่า) และ ไมเคิ่ล คาร์ริค (ไม่ฟิต) ได้ ส่วนในรายของ 2 ปราการหลังของทีมอย่าง เอริก ไบยี่ และ ฟิล โจนส์ จะต้องลุ้นความฟิตทั้งคู่ โดยโอกาสลงสนามได้มี 75 เปอร์เซ็นต์
ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ล่าสุดกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบแล้วมีลุ้นลงสนามตัวจริง แต่หากไม่ผ่าความฟิต อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก็พร้อมลงตัวจริงทีม และจะมี โรเมลู ลูกากู เป็นหน้าเป้าเช่นเคย สำหรับลูกากู ซัดไปแล้ว 7 ประตู นำเดี่ยวดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
18:30เชลซี VSวัตฟอร์ด
21:00สโต๊ค ซิตี้VS บอร์นมัธสวอนซี ซิตี้ VS เลสเตอร์ ซิตี้ฮัดเดอร์สฟิลด์ VS แมนฯยูไนเต็ดแมนฯซิตี้ VS เบิร์นลี่ย์นิวคาสเซิ่ล VS คริสตัล พาเลซ
23:30เซาธ์แฮมป์ตัน VS เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

logoline