svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปีทองของ "พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ"

21 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถือเป็นปีทองของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ได้ 3 ทองแล้วในปีนี้ และต้องการกวาดอีก 3 ทอง

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวไทย ที่อยู่ในระหว่างการแข่งขันเทควันโด "ลอนดอน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017" สนามที่ 3 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า ปีนี้กวาดแชมป์ไปแล้วถึง 3 รายการ คือ เหรียญทอง "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017" สนามแรก ที่รัสเซีย, เหรียญทอง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 29 ที่ไต้หวัน และเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย

เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ต้องการ คว้าอีก 3 แชมป์ ซึ่งเป็นแชมป์ที่ยังไม่เคยทำได้มาก่อนเลย ซึ่งนอกจากศึกลอนดอน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แล้ว ก็มีแมทช์ลงแข่งขันอีกสองรายการ ซึ่งถือเป็นรายการที่สำคัญทั้งสิ้น นั่นก็คือ "อู๋ซี เวิลด์ เทควันโด แกรดน์สแลม แชมเปี้ยนส์ซีรีส์ 2017" ที่เมืองอู๋ซี ประเทศจีน ในเดือน พ.ย. (รอบคัดเลือกแข่งขัน 23-24 พ.ย. ส่วนรอบสุดท้ายยังไม่ระบุ) และ  "อาบิดจาน เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ไฟนอล 2017" ที่เมืองอาบิดจาน ประเทศไอวอรี่โคสต์ ระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.นี้ ซึ่งอยากจะคว้าเหรียญทองมาเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับตนเองและกองเชียร์ชาวไทยด้วย

"ตอนนี้หนูทำได้แล้ว 3 แชมป์ ถ้าได้อีก 3 แชมป์ที่เหลือ ก็น่าจะเป็นปีทองเลยทีเดียว แต่ต้องบอกว่าเลยว่ายากมาก โดยเฉพาะอีก 2 รายการสุดท้ายเป็นแมชท์ที่จะชุมนุมจอมเตะฝีมือระดับขั้นเทพของโลกแทบทั้งสิ้น ซึ่งก็ต้องดูสภาพร่างกายหลังจากจบ "ลอนดอน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017" สนามที่ 3 อีกครั้งว่าจะมีปัญหาการบาดเจ็บตามมาหรือไม่ ถ้าได้ไปแข่งขันหนูก็สู้เต็มที่อย่างแน่นอน" น้องเทนนิส กล่าว

logoline