svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กอ๊อด" หวังช้างศึกอุ่นทีมระดับโลก

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เล็ง พาทัพช้างศึก เก็บตัว อังกฤษ , สเปน , อิตาลี ในช่วงก่อนฟุตบอลโลก ปีหน้า

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกมาพูดถึงความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่หลังจากนี้จะมีโปรแกรมเว้นว่างยาวไปจนถึงช่วงฟีฟ่าเดย์ ในเดือนมีนาคม โดยที่ก่อนหน้านี้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ ได้บอกว่าเตรียมแผนที่จะนำแข้งช้างศึก ไปเก็บตัวที่ยุโรป ซึ่งตนก็เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ เพราะจะทำให้นักเตะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมระดับโลก ได้เป็นอย่างดี 
"บิ๊กอ๊อด" ยังบอกอีกว่า ประเทศที่เล็งไว้ว่าจะไปเก็บตัว ก็มองไว้ที่ อังกฤษ , สเปน หรือแม้กระทั่ง อิตาลี เพราะมีคนไทยอาศัยอยู่เยอะ ซึ่งจะทำให้คนไทยในต่างแดนได้สัมผัสทีมชาติไทยอย่างใกล้ชิด และมีบรรยากาศการเชียร์ที่ดีอีกด้วย 
แต่ทั้งนี้ต้องรอผลจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ในเดือนธันวาคมออกมาเสียก่อน ซึ่งหากบรรดาทีมที่เอ่ยมาในข้างต้น อยู่ร่วมสายกับทีมในเอเชีย ก็จะได้ข้อสรุปชัดเจน ว่าเราจะไปเก็บตัวที่ใด โดยตนเองก็ได้มีการพูดคุยเบื้องต้นกับ ราเยวัช แล้ว และกุนซือรายนี้ก็มีคอนเน็คชั่นที่ดีกับหลายทีมในยุโรป ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่แฟนฟุตบอลชาวไทย จะได้เห็นการอุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำของโลก ในช่วงก่อนเดือนกรกฎาคม ปีหน้า

logoline