svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปั่น Slowlife เมืองสายน้ำ สามเวลา@สมุทรสงคราม

24 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูกิจกรรมดีๆ ที่ทางเนชั่นทีวี จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง กับกิจกรรมปั่นสโลไลฟ์ ไปตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้ามพลาด ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 และเป็นสนามสุดท้ายแล้ว คราวนี้เราไปกันที่ จ.สมุทรสงคราม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักปั่นกว่า 1,000 ชีวิตเข้าร่วมงาน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัทมิตซูบิชิ อิเล็กทริค กันยงวัฒนา จำกัด และเนชั่นทีวี ช่อง 22 พร้อมด้วยนักปั่นจากจ.สมุทรสงคราม และจากทั่วทุกสารทิศกว่า 1,000 คน ร่วมกันปั่นจักรยานตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 กับกิจกรรมปั่นสโลไลฟ์ไปตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้ามพลาด ซึ่งจัดขึ้นที่จ.สมุทรสงคราม และนับเป็นสนามสุดท้ายแล้ว ที่นักปั่นจะได้พิชิตเส้นทางปั่น 34 กิโลเมตร
โดยจุดสตาร์ทเริ่มจากศาลากลาง จ.สมุทรสงคราม ไปตามเส้นทางไปที่วัดอัมพวันเจติยาราม เพื่อถ่ายภาพร่วมกันที่ต้นศรีมหาโพธิ์ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงปลูก เมื่อปี 2501 จากนั้นเดินทางต่อไปที่ตลาดน้ำท่าคา เพื่อพักดื่มน้ำ ถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกันบริเวณป้ายแลนด์มาร์คตลาดน้ำท่าคา และทำกิจกรรม CSR ซึ่งจัดโดยบริษัทมิตซูบิชิ อิเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ภายใต้โครงการ "วิถีชีวิต วัฒนธรรมแห่งสายน้ำ" @ตลาดน้ำท่าคา โดยการบูรณะสะพานไม้ ซึ่งเป็นแลนมาร์คของตลาดน้ำแห่งนี้ พร้อมจัดทำซุ้มและราวสะพานใหม่ เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวได้ใช้สัญจรผ่านไปมา จากนั้นเดินทางกลับมายังศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นจุด finish ของกิจกรรมนี้
โดยกิจกรรมครั้งนี้ นักปั่นจะได้พบกับความสวยงามตลอดสองข้างทาง ทั้งชมสวนผลไม้ วิวแม่น้ำแม่กลอง และวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ ที่ยังผูกพันกับสายน้ำ ไปไหนมาไหนด้วยการสัญจรทางเรือ ตรงกับคอนเซ็ปต์ปั่นสโลไลฟ์ ชมเมืองสายน้ำสามเวลา @สมุทรสงคราม
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกของรางวัลให้กับผู้ที่ลงทะเบียนทุกท่าน ทั้งรถจักรยานยี่ห้อออฟติมา ตั๋วเครื่องบินจากททท. และเครื่องใช้ไฟฟ้าจากบริษัทมิตซูบิชิ อิเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลพิเศษให้กับนักปั่น ที่สามารถพิชิตเส้นทางครบทั้ง 12 สนามด้วย
แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือ กิจกรรมในวันนี้ได้รับเกียรติจากคุณโป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ นักแสดงชื่อดัง และเป็นพรีเซนเตอร์ ของบริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด รวมถึงคุณกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดังช่องเนชั่นทีวี และคุณเทพชัย หย่อง ผู้บริหารเนชั่นทีวี ก็มาร่วมปั่นจักรยานในครั้งนี้ด้วย
สำหรับคุณผู้ชมทางบ้านที่พลาดกิจกรรมปั่นสโลว์ไลฟ์ @สมุทรสงครามในวันนี้ สามารถติดตามบรรยากาศภาพรวมทั้งหมดของงาน และไฮไลท์ของจังหวัดสมุทรสงครามได้ในรายการเก็บตกจากเนชั่นภาคค่ำวันนี้

logoline