svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ล้ม.. เพื่อไปต่อ

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผมจำถ้อยคำได้เป็นอย่างดีครับ ในวันที่ฟุตบอลทีมชาติไทย เดินเข้าสู่การปิดฉาก กับเส้นทางคัดฟุตบอลโลก ...วันที่ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตัดสินใจถอนตัวจากภารกิจคุมฟุตบอลทีมชาติไทย ก่อนที่จะเป็น "มิโลวาน ราเยวัช" เข้ามาสานต่อ

การบาดเจ็บของฟุตบอลทีมชาติไทย ในเกมไปพบกับญี่ปุ่น ด้วยการพ่ายไป 0 ประตูต่อ 4 ในเดือนมีนาคม "โค้ชซิโก้" ใช้คำว่า "ช้างล้ม" ที่เปรียบถึงฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งต้องการแรงสนับสนุนจากทุกคน มากกว่าจะเป็นการซ้ำเติม
"ช้าง" เมื่อล้มลง การที่จะลุกขึ้นยืน อาจจะไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง

"ซิโก้" ล้ม.. เพื่อไปต่อ


เช่นเดียวกับเส้นทาง ในการคุมทีมฟุตบอลให้กับ "การท่าเรือ เอฟซี" ในไทยลีก มันเป็นการล้มอีกครั้งกับภารกิจ ที่ไม่สามารถยกระดับผลงานของ "สิงห์เจ้าท่า" ให้เป็นไปในอย่างที่ต้องการได้ และทำให้ "โค้ชซิโก้" เลือกที่จะรักษาคำพูดของตัวเอง ด้วยการก้าวออกไปจากถิ่นคลองเตย
ด้วยการล้มครั้งนี้ผมเชื่อว่า จะทำให้ "โค้ชซิโก้" มองหรือเห็นในสิ่งที่ต่างไปจากเดิม เป็นมุมมองที่น่าจะมีมิติได้มากขึ้น รับรู้อารมณ์ของแฟนบอลในลีกอาชีพ โดยเฉพาะกับทีมที่ได้ชื่อว่า "สะสมพลังงาน" ของความกดดันเอาไว้ อย่างการท่าเรือ เอฟซี

"ซิโก้" ล้ม.. เพื่อไปต่อ


ก่อนรับงานให้กับทีมอันเป็นตำนานในวงการฟุตบอลอย่าง "สิงห์เจ้าท่า" จินตนาการของ "โค้ชซิโก้" อาจจะเป็นการมองไปที่ การจูนทีมเพื่อให้ออกมาในสไตล์ ที่มีความเป็นตัวตนแบบ "ซิโก้" แต่ฟุตบอลก็คือฟุตบอลครับ 10 เกม ในความรับผิดชอบ ไม่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นแรงสนับสนุน หรือความเชื่อมั่นได้มากพอ
และ "โค้ชซิโก้" ก็เลือกที่จะหาทางออกให้กับตัวเอง ด้วยการวางมือ

"ซิโก้" ล้ม.. เพื่อไปต่อ


เป็นแนวทางเดียวกันกับที่เคยทำมาแล้ว เมื่อครั้งคุมฟุตบอลทีมชาติไทย เพราะเมื่อไปต่อไม่ได้ การดึงตัวเองออกมา ย่อมเป็นทางออกเดียวที่ดีที่สุด ด้วยจำนวน 10 เกม ในไทยลีก รวมทั้งเกมกับฟุตบอลถ้วย ทั้งลีกคัพ และ เอฟเอคัพ
ภายใต้การคุมทัพการท่าเรือ เอฟซี จะทำให้ "โค้ชซิโก้" เรียนรู้ในวันที่ล้มลง และพยุงตัวเอง เพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้าอีกครั้งครับ

logoline