svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ส.บอล" ถกเก้าอี้ "โค้ชโย่ง - ไพรเออร์"

14 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการนำประเด็น การทำผลงานของโค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชุดแชมป์ซีเกมส์ และ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิง ชุดรองแชมป์ซีเกมส์ เข้าหารือ เพื่อประเมินการทำงานว่า จะให้สิทธิทั้ง 2 คู่ ทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่

โดยการหารือ ในเรื่องนี้ จะอยู่ในวาระสุดท้าย ซึ่งผู้ที่จะประเมินการทำงาน และนำเสนอในเรื่องนี้ ต่อที่ประชุม คือ อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วิทยา เลาหกุล หรือ โค้ชเฮง
ทั้งนี้จะมีการนำเอาประเด็นผลงาน ของฟุตบอลทีมชาติทั้งชุด 23 ปี ที่เป็นแชมป์ซีเกมส์ ภายใต้ การคุมทีมของ วรวุฒิ ศรีมะฆะ และฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ที่ทำผลงานเหรียญเงิน หรือ รองแชมป์ซีเกมส์ โดยการคุมทีม ของเฮดโค้ช สัญชาติอังกฤษ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ มาประเมินร่วมกัน ว่า ทั้ง 2 ราย จะได้รับหน้าที่ ให้สานต่อกับภารกิจคุมฟุตบอลทีมชาติต่อไปหรือไม่
สำหรับฟุตบอลชุด 23 ปี มีภารกิจ รออยู่ กับการเตรียมทีม เพื่อเข้าแข่งขันในรายการชิงแชมป์ เอเซีย ที่ประเทศจีนในปีหน้า ส่วนฟุตบอลหญิง มีโปรแกรม เข้าแข่งขันในรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2017 รอบสุดท้าย ที่ประเทศจอร์แดน ในเดือนเมษายน 2018 ซึ่งจะเป็นการคัดเลือก 5 ทีม ของเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส
และที่ยังต้องจับตาก็คือ ท่าทีของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล กับการบริหารฟุตบอลทีมชาติ ที่้ปัจจุบัน ได้สลายตำแหน่งนี้ลงไปหมดแล้ว กับฟุตบอลทีมชาย เหลือเพียงฟุตบอลทีมหญิง และทีมฟุตซอล ที่ยังมีตำแหน่งผู้จัดการทีมอยู่

logoline