svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อดังยก "ศรีสะเกษ" ครองเบอร์ 5 โลก

11 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ชนะน็อค โรมัน กอนซาเลซ ได้ในยกที่4 เมื่อวานนี้

ล่าสุด Boxrec เว็บรวบรวมสถิติมวยโลกชื่อดัง ได้ยกให้ ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย ขึ้นมาเป็นนักชกที่เก่งที่สุดของเอเชียเมื่อเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์ เหนือกว่า 2.เจนนาดี้ โกลอฟกิน (คาซัคสถาน), 3.แมนนี่ ปาเกียว (ฟิลิปปินส์), 4.นาโอยะ อิโนอุเอะ (ญี่ปุ่น) และ 5.ดอนนี่ เนียเตส (ฟิลิปปินส์) เรียบร้อยแล้ว
ยอดกำปั้นวัย 30 ปีเป็นรองเพียง ซาอูล อัลวาเรซ(เม็กซิโก/มิดเดิลเวท), เทอร์เรนซ์ ครอฟอร์ด(สหรัฐอเมริกา-ซูเปอร์ไลต์เวท), อังเดร วอร์ด(สหรัฐ-ไลต์เฮฟวีเวท) และวาซิล โลมาเชนโก(ยูเครน/ซูเปอร์ไลต์เวท) ที่ครองอันดับ1-4
นอกจากนี้ "เจ้าแหลม" ยังถือเป็นนักชกที่เก่งที่สุดอันดับ 1 ของรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ เหนือกว่า 2.นาโอยะ อิโยอุเอะ (ญี่ปุ่น), 3.คาลิด ยาไฟ (อังกฤษ), 4.ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า (เม็กซิโก), และ 5.โรมัน กอนซาเลซ (นิคารากัว) อีกด้วย
สำหรับแชมเปี่ยนชาวไทยที่เคยทำผลงานเยี่ยมในแผ่นดินสหรัฐอเมริกามี โผน กิ่งเพชร ชนะน็อค ปาสคาล เปเรซ (อาร์เจนติน่า) ยก 8 ที่แคลิฟอเนีย เมื่อปี 1960 เป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่น ฟลายเวท (สมัยยังไม่มีการแยกสถาบัน) และ ยอดสนั่น ส.นันทชัย ชนะคะแนน สตีฟ ฟอร์บ (สหรัฐฯ) ป้องกันแชมป์ WBA ได้ที่ คอนเน็คติคัท

logoline