svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ขอนแก่น เอฟซี ...วีอาร์เดอะแชมเปี้ยน

06 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น เอฟซี เป็นทีมที่ได้เลื่อนชั้นจากไทยลีก 3 สู่ไทยลีก 2 เมื่อเกมนัดล่าสุด เปิดบ้านชนะกำแพงเพชร เอฟซี ทำให้เป็นแชมป์ก่อนจบฤดูกาล บรรยากาศเป็นอย่างไรติดตามได้จาก โสภณ เพชรแท้

บรรยากาศของเกมนัดสุดท้ายสำหรับขอนแก่น เอฟซี ทีมในไทยลีก 3 กลุ่มบน กับการเล่นในบ้าน ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น โดยเกมนี้คือ การเปิดบ้าน รับการมาเยือนจาก กำแพงเพชร เอฟซี ทีมอันดับ 11 จากทั้งหมด 14 ทีม สถานการณ์ของขอนแก่น เอฟซี หลังผ่านเกมที่ 23 พวกเขายึดพื้นที่จ่าฝูงของตาราง ทำคะแนนรวม ที่ 52 ห่างจากทีมที่ไล่ตาม อย่างอุดรธานี ที่มี 45 แต้ม เกมนัดที่ 24 กับการเล่นในบ้านขอเพียงชนะ พวกเขาก็จะลอยลำสู่การเป็นแชมป์ทันที แชมป์ที่พ่วงไปถึงการได้เลื่อนชั้นจากไทยลีก 3 ขึ้นไปเล่นไทยลีก 2 และพวกเขาทำสำเร็จ เมื่อเอาชนะ กำแพงเพชร เอฟซี เก็บ3 แต้มได้อย่างงดงาม
การได้เลื่อนชั้น คือความสุขที่กลับคืนมาสู่ผู้ที่ปลุกปั้นทีมอย่าง ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสร
ขอนแก่น เอฟซี ฤดูกาล 2017 ความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากแรงหนุนหลังของกลุ่มสิงห์ ที่ร่วมเทหมดหน้าตัก เพื่อผลักดันให้ทีมขอนแก่น ได้กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ และเฮดโค้ชของทีมขอนแก่น เอฟซี อนุรักษ์ ศรีเกิด ก็เป็นส่วนหนึ่งที่มาจากแรงสนับสนุนของกลุ่มสิงห์
ขอนแก่น เอฟซี เคยเล่นในไทยลีก ก่อนที่จะตกชั้น ลงมายังดิวิชั่น 1จากนั้นไป ลีกภูมิภาค และมาเล่นในไทยลีก 3 และ ฤดูกาล 2018 พวกเขาได้กลับคืนสู่ไทยลีก 2

logoline