svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สรุปซื้อขายนักเตะหลังปิดตลาดซัมเมอร์

01 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลาดซื้อขายนักเตะปีนี้ปิดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยกเว้นลีกสเปนยังซื้อขายได้อีก 1 วัน ไฮไลต์อยู่ที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สามารถรั้ง อเล็กซิส ซานเซส แนวรุกตัวเก่งของทีมไว้ได้ หลังไม่สามารถตกลงคว้าตัว โทมัส เลอมาร์ จากโมนาโก เนื่องจากตัวนักเตะปฏิเสธย้ายมาร่วมทีม ทำให้อเล็กซิสจะอยู่กับทีมต่อไป ไม่ย้ายไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามที่เป็นข่าว แต่อาร์เซน่อลก็มีการปล่อยตัวนักเตะไปถึง 3 ราย คือ อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ไปลิเวอร์พูลด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์, ลูคัส เปเรซ ดาวยิงตัวสำรองก็ถูกปล่อยไปให้กับ เดปอร์ติโบ้ ลาคอรุนญ่า ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล รวมถึง โจแอล แคมป์เบล ดาวยิงชาวคอสตาริก้า ปล่อยให้ เรอัล เบติส ยืมตัว 1 ฤดูกาลเช่นเดียวกัน

       ส่วน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คว้าตัว อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ได้แค่คนเดียว ส่วนเป้าหมายหลักอื่นๆอย่าง โทมัส เลอมาร์ จากโมนาโก และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จากเซาธ์แฮมป์ตัน พลาดได้ตัวไปทั้งหมด นอกจากนี้ยังปล่อยนักเตะในทีมชุดใหญ่ออกไป 2 ราย คือ มามาดู ซาโก้ กองหลังชาวฝรั่งเศส ขายไปให้กับ คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัว 26 ล้านปอนด์ รวมถึงปล่อย ดิว็อค โอริกี้ ดาวยิงทีมชาติชาวเบลเยียมไปให้กับโวล์ฟบวร์กด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล 
       ขณะที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี หลังจากพลาดได้ตัว แชมเบอร์เลน ก็หันไปคว้าตัว ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า แบ็กขวาจากโตริโน่มาแทน คาดว่าค่าตัวอยู่ที่ราวๆ 21 ล้านปอนด์ นอกจากนี้ยังพลาดเป้าหมายเสริมทัพไปหลายคนไม่ว่าจะเป็น รอส บาร์คลีย์ กองกลางจากเอฟเวอร์ตันที่ตกลงค่าตัวและตรวจร่างกายแล้วแต่ตัวนักเตะกลับตัดสินใจไม่เซ็นสัญญากับเชลซี 
       ส่วน เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กองหน้าจากสวอนซี ที่ตกเป็นข่าวกับเชลซีมาตลอดก็ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ สเปอร์ส คู่แข่งร่วมเมืองแทน และเป็นแข้งใหม่รายสองในรอบวันของสเปอร์สด้วย หลังจากเพิ่งคว้า แซร์จ ออริเยร์ แบ็กขวาจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาด้วยราคา 23 ล้านปอนด์
       ส่วน เปแอสเช ก็เปิดตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงของ โมนาโก มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลก่อนจะซื้อขาดในซีซั่นหน้า ด้วยราคา 180 ล้านยูโร
       อย่างไรก็ตาม การที่ลีกสเปนยังมีเวลาอีก 24 ชั่วโมงถึงจะปิดตลาดซื้อขาย ทำให้วันนี้ยังต้องจับตาสถานการณ์ของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ของลิเวอร์พูล และ ริยาด มาห์เรซ แนวรุกของเลสเตอร์ ว่าจะได้ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ตามที่เป็นข่าวมาตลอดหรือไม่

logoline