svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กำปั้นไทยตุน 6 ทองแดง

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมมวยสากลทีมชาติไทย ลงแข่งขันซีเกมส์เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 4 รุ่น คู่แรก รุ่น 49 กก. ธานี ระรินรัมย์ นักชกดาวรุ่งของไทย ที่มาชกซีเกมส์ สมัยแรก ชนะ คอนเนลิส ลานกู แชมป์เก่าจาก อินโดนีเซีย 3 -2 เสียง เข้ารอบรองชนะเลิศ พบกับ เหงียน ก็อก ตัง(เวียดนาม) วันที่ 22ส.ค.

" ยอมรับว่าดีใจที่ประเดิมคว้าเหรียญซีเกมส์ได้ ผมตั้งเป้าจะเอาเหรียญทองไปกราบกระดูกคุณพ่อ ที่เพิ่งเสียชีวิต "กำปั้นดาวรุ่งกล่าว

รุ่น 56 กก. ฉัตร์ชัย บุตรดี ชนะ ซิมอน มาคีราวี จาก อินโดนีเซีย 5 - 0 ผ่านเข้ารอบชนะเลิศ   พบ วิไลศักดิ์ จันทร์สมร (ลาว)

รุ่น 64 กก. วุฒิชัย มาสุข กำปั้นความหวังของไทย  ชนะ บุย ฝึก ตรึง  จากเวียดนาม 5 -0 เสียง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบ ชาร์ลี ซัวเรซ แชมป์เก่า 2 สมัย (ปี2013 และ 2015)ชาวฟิลิปปินส์ 

"พอใจการชกวันนี้ แต่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ สำหรับการเจอ ชาร์ลี ซัวเรซ ผมเคยแพ้เขาที่ซีเกมส์ลาว ผมจะพยายามเอาชนะเขาให้ได้"กำปั้นจากบุรีรัมย์กล่าว

ขณะที่ รุ่น   81 กิโลกรัม อนวัช ถองกระโทก ชนะ บรามา เฮนดรี เบทาบุน  นักมวยอินโดนีเซีย 5 -0 ผ่านเข้ารอบรองเป็นคนที่ 6 

"บิ๊กสรรพสามิต" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  พอใจผลงานของกำปั้นไทย พร้อมชื่นชมทีมสต๊าฟโค้ช แต่ยังไม่มั่นใจว่า จะคว้าเหรียญได้เกินเป้าหมายหรือไม่  

"ต้องขอบคุณทุกคนที่ทำงานหนัก ผมชื่นชมทีมงานและนักมวยทุกคน แต่ต้องดูว่าเราจะผ่านเข้าชิงกี่คน จะได้ตามเป้าหรือไม่ ขอให้ทุกคนทำหน้าที่กันอย่างเต็มความสามารถ" 

สำหรับโปรแกรมการชกวันที่ 22ส.ค.นักชกไทยจะขึ้นชกรอบรองฯ ทั้ง 6 รุ่น เริ่มคู่แรก เวลา 14.00 น.ตามเวลาไทย

logoline