svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เทเบิลเทนนิส" คว้าทองที่ 4 ให้ทัพนักกีฬาไทย

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย วันนี้ เริ่มกันที่การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ สุธาสินี เสวตบุตร ที่จับคู่กับภาดาศักดิ์ ตันติวิริยะเวชกุล พบกับคู่ของสิงคโปร์ที่ประกอบไปด้วย ปัง เซ่ว เจี๋ย และ หยู่ เหมงยู่ ซึ่งเป็นคู่เต็ง 1 ของรายการ

เกมแรกคู่ของไทยยังจูนกันไม่ติดแพ้ไปก่อน 7-11 อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไทยเริ่มเล่นเข้าขากันได้ดีขึ้น ทำให้เป็นฝ่ายชนะไปในสองเกมถัดมา ด้วยคะแนน 11-9 และ 11-6 ขึ้นนำ 2-1 เกม
เกมที่สี่ กดดันทั้ง 2 ทีมเพราะถ้าหากไทยชนะจะคว้าเหรียญทองทันที ซึ่งไทยก็ทำได้สำเร็จ ตบชนะสิงคโปร์ไปได้อีก 11-8 สรุปไทยชนะสิงคโปร์ไป 3-1 เกม คว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทยเป็นเหรียญที่ 4 ต่อจากตะกร้อชินลง, โปโลน้ำหญิง และตะกร้อทีมชาย และยังเป็นการคว้าแชมป์คู่ผสมครั้งแรกในรอบ 32 ปีของทีมเทเบิลเทนนิสไทยอีกด้วย ต่อกันที่ รักบี้ 7 คนชาย แข่งขันแบบพบกันหมด คัดทีมอันดับ 1 และ 2 จะผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง ส่วนอันดับ 3 และ 4 จะชิงเหรียญทองแดง โดยทีมหนุ่มไทยแข่งมาแล้ว 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน ซึ่งในวันนี้ลงแข่งนัดที่ 4 พบกับ เจ้าภาพ มาเลเซีย และเป็นหนุ่มไทยที่สามารถทำสกอร์ขึ้นนำก่อน 7 จุดต่อ 0 จากจังหวะที่ ภาณุพงศ์ พ่วงพันธ์ วิ่งฝ่าผู้เล่นมาเลเซีย หลุดเข้าไปวางทรัย
จากนั้นครึ่งหลัง อภิชัย พิชัยกมล ฉวยโอกาสวิ่งหลุดไปวางทรัย แต่ วรงค์กรณ์ คำเกิด เตะเปลี่ยนไม่เข้า ทำให้ไทยนำห่าง 12 จุดต่อ 0 ช่วงท้ายเกมแม้มาเลเซียจะวางทรัยและเตะเปลี่ยนเข้าไป แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกมไทยชนะ 12 จุดต่อ 7 เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 3 มี 9 คะแนน และหลังจากนั้นในเกมสุดท้าย แม้ไทยจะชนะฟิลิปปินส์ขาดลอย 31 จุดต่อ 14 เก็บเพิ่มเป็น 13 แต้มเท่ากับมาเลเซียและสิงคโปร์ แต่ไทยมีผลต่างลูกได้เสียแย่กว่า ทำให้ได้แค่ชิงเหรียญทองแดง

logoline