svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฝน" ณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ ปอดเหล็กสาวไทย อำลาทีมชาติ

19 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฝน" ณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ ปอดเหล็กสาวไทย เจอปัญหาสภาพร่างกายเล่นงานจนย่ำแย่ ประกาศอำลาเวทีซีเกมส์ เพื่อหลีกทางให้รุ่นน้อง

การแข่งขันมาราธอน ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ปูตาจาย่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ปอดเหล็กไทยเจอปัญหาสภาพร่างกายกันทุกคน โดยประเภทชาย บุญถึง ศรีสังข์ ตะคริวขึ้นขณะที่รั้งอันดับ 3 ในกิโลเมตรที่ 31 ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน

ขณะที่ "หมอเสถียร" นพ.เสถียร ตรีทิพย์วาณิชย์ อดีตนายแพทย์ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยมหิดล เองก็มีปัญหาตะคริวเล่นงานเช่นกันในกิโลเมตรที่ 35 แต่ยังประคองตัวเข้าเส้นชัยในเวลา 2.52.45 ชม. อันดับ 9 เหรียญทอง โซห์ หลิว ยง แชมป์เก่าป้องกันแชมป์ไว้ได้เวลา 2.29.27 ชม.

นพ.เสถียร กล่าวว่า สนามค่อนข้างยาก เจอเนินตลอดทางขึ้นลงมีสะพานชันๆเกือบ 10 สะพาน คงทำให้ใช้แรงต้นขา จากนี้คงกลับไปเป็นนายแพทย์อีกครั้ง แต่ยอมรับว่าอยากกลับมาล้างตาอีกครั้ง ซึ่งระหว่างนี้จะยังฝึกซ้อมเพื่อไปเล่นซีเกมส์อีกสักครั้ง

มาราธอน หญิง "ฝน" ณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ แชมป์เก่า วิ่งประคองตัวในสภาพอิดโรยเข้ามาที่อันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดง เวลา 2.58.17 ชม. เหรียญทอง ทาบัล แมรี่ จอย เรเยส จากฟิลิปปินส์ 2.48.26 ชม.

ณัฐธยาน์ กล่าวว่า ตนรับประทานยาเลื่อนประจำเดือน เมื่อ 15 ส.ค. หลังจากนั้นก็มึนศีรษะมาก จนมีปัญหานอนไม่หลับ ซึ่งเมื่อสอบถามทีมงานปรากฏว่ายาดังกล่าวจะต้องทานก่อนหน้านี้เป็นเดือน ๆ จึงจะไม่มีปัญหา ส่วนตัวคิดว่าครั้งนี้คงเป็นซีเกมส์ครั้งสุดท้ายแล้ว เนื่องจากความสดสู้นักกีฬารุ่นใหม่ๆไม่ได้

logoline