svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตะกร้อไทยไม่พลาด! คว้าทองทีมชุดชาย

19 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันเซปักตะกร้อทีมชุดชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ติติวังสา สเตเดี้ยมประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 19 ส.ค. เป็นการเล่นแระเภททีมชุดชาย ซึ่งแข่งแบบพบกันหมด 4 ชาติ ประกอบด้วย ไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และ บรูไน ทีมที่ผลงานดีที่สุดจะได้ครองแชมป์


ไทย ลงสนามพบ เจ้าภาพมาเลเซีย โดยผลงานสองนัดที่ผ่านมาไทยเก็บชัยชนะได้ทั้งหมดจากการชนะ อินโดนีเซีย 3-0 ทีม, ชนะ บรูไน 3-0 ทีม ส่วน มาเลเซีย ชนะ บรูไน 3-0 ทีม แต่พลิกแพ้ อินโดนีเซีย 1-2 ทีม ขณะที่ อินโดนีเซีย ผลงาน แพ้ ไทย 0-3 ทีม, ชนะ มาเลเซีย 2-1 ทีม นัดสุดท้ายจะพบกับ บรูไน ซึ่งตะกร้ออิเหนายังมีลุ้นแชมป์หากชนะบรูไน และ ไทย แพ้ มาเลเซีย รวมถึง "เสือเหลือง" มาเลเซีย ยังมีลุ้นแชมป์หากชนะไทย 3-0 ทีมโดยไม่เสียเซต


ผลปรากฎว่า ไทย ชนะ มาเลเซีย แบบไม่ไว้หน้าเจ้าภาพ 2 ทีมรวด โดยทีม เอ ที่ประกอบด้วย ตัวชง ภัทรพงศ์ ยุพดี, ตัวทำ พรชัย เค้าแก้ว, แบ็ค จันทร์ฤทธิ์ คู่แก้ว ชนะ 21-15, 21-17 และทีม บี ที่ประกอบด้วย ตัวชง อัษดิน วงศ์โยธา, ตัวทำ ศิริวัฒน์ สาขา, แบ็ค สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ชนะ 21-10, 21-6

ทีมตะกร้อไทย คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ป้องกันเหรียญทองประเภททีมชุดไว้ได้เป็นสมัยที่ 14 ติดต่อกัน รวมไปถึงเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 16 และเป็นเหรียญทองที่ 3 ของไทยในซีเกมส์ครั้งนี้

logoline