svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เนชั่นไบค์ไทยแลนด์ปั่น Unseen เบิ่งมหาสารคาม

30 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักปั่นกว่าพันคนร่วมปั่น Unseen เบิ่งมหาสารคาม กับเนชั่นไบค์ไทยแลนด์ 2017 ชวนชมสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมเมืองตักศิลา

เวลา 07.20 น.วันที่ 30 ก.ค.2560 ที่อุทยานการเรียนรู้มหาสารคาม เนชั่นทีวี 22 ร่วมกับจังหวัดมหาสารคาม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมหาสารคาม บริษัทมิตซูบิชิมอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด และเครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) จัดกิจกรรม เนชั่นไบค์ไทยแลนด์ 2017ปั่น Unseen เบิ่งมหาสารคาม


โดยมีนางไพเราะ รอยตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นายเทพชัย หย่อง ประธานกรรมการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) นางอัจรินทร์ เมืองจันทร์  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมหาสารคาม  สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมหาสารคาม นายยอดชาย  ซื่อวัฒนากุล ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักสื่อสารการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และนายวิชัย ลายเมฆ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายกิจการครบวงจรไก่ขอนแก่น บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีเปิด


มีนักปั่นจากในจังหวัดมหาสารคาม จังหวัดใกล้เคียงและจากทั่วประเทศลงทะเบียน กว่า 1,000 คน ท่ามกลางอากาศปลอดโปร่งเย็นสบายตั้งแต่เช้ามืดก่อนจะร่วมปั่นไปตามเส้นทางจากจุดสตาร์ที่อุทยานการเรียนรู้มหาสารคาม ไปแวะสักการะสิ่งศักดิ์วัดป่าวังน้ำเย็นหรือวัดพุทธวนาราม ซึ่งจะร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกที่บริเวณมหาเจดีย์มหาสารคาม ก่อนจะปั่นต่อเพื่อไปถนนเส้นแจ้งสนิทมุ่งสู่บ้านเขวา แวะจุดพักดื่มน้ำถ่ายรูปที่ปรางค์กู่คู่บึงงาม จากนั้นปั่นต่อไปเส้นทางบ้านส่องนางใย วนกลับผ่านสามแยกวาปีปทุม ข้ามสะพานห้วยคะคาง อุทยานสามเจ้าเมือง วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม ผ่านตลาดแหล่งการโบราณ เข้าวงเวียนหอนาฬิกา และสิ้นสุดที่อุทยานการเรียนรู้มหาสาคาม รวมระยะทาง 45 กิโลเมตร


นายเทพชัย หย่อง กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมเนชั่นไบค์ไทยแลนด์ ครั้งที่ 5 ของปีนี้ ที่เนชั่นทีวีได้ร่วมกับองค์กรหลายภาคส่วนจัดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และพันธมิตรที่ทำให้เกิดงานที่เป็นประโยชน์ ซึ่งการปั่นจักรยานเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายที่ไม่สร้างมลพิษ ทุกครั้งที่จัดนอกจากส่งเสริมการออกกำลังกาย ผู้มาร่วมกิจกรรมยังได้โอกาสที่ดีมาสัมผัสกับความสวยงามและวัฒนธรรมของจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ ให้ทุกคนได้ปั่นด้วยความสนุกสนานและปลอดภัย ซึ่งกิจกรรมเนชั่นไบค์ไทยแลนด์จะเป็นกิจกรรมที่ดีที่เนชั่นจะจัดต่อเนื่องต่อไป


นางอัจรินทร์ เมืองจันทร์  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมหาสารคาม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ยกระดับการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมการเดินทางให้เกิดการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว ให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดมหาสารคามมากขึ้น เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์มุมมองที่ประทับใจให้ทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งเกิดความรักและตระหนักในคุณค่าธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยว รู้ถึงประวัติศาสตร์ประเพณี วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของกลุ่มจังหวัด ผ่านเรื่องราวการปั่น Unseen เบิ่งตักศิลามหาสารคาม กระตุ้นให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยว กิจกรรมครั้งนี้ยังสร้างจิตสำนึกในการเดินทางนักท่องเที่ยว ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อม


ซึ่งเส้นทางปั่นที่เริ่มตั้งแต่อุทยานการเรียนรู้มุ่งไปเส้นทางหอนาฬิกา ไปยังวัดป่าวังน้ำเย็น แล้วไปยังเส้นทางที่มุ่งไปยังบ้านเขวาเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจมีหนองน้ำ เป็นและเส้นทางประมาณ 45 กิโลเมตร ทำให้นักปั่นได้เห็นความสวยงามความเป็นธรรมชาติทั้งสองข้างทางของจังหวัดมหาสารคามที่เป็นส่วนหนึ่งของแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งมหาสารคามมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส เช่น แหล่งโบราณคดีบ้านเชียงเหียน พระธาตุนาดูน สวนป่าจุฬาภรณ์ หาดวังโก วนอุทยานโกสัมพี วัดหนองหูลิง และ Unseen แห่งใหม่ที่ไม่เหมือนใคร คือสะพานไม้แกดำ เป็นสะพานไม้ทอดยาวข้ามบึงบัวและท้องทุ่งนาเขียวขจีระหว่างหมู่บ้านหัวขัวและหมู่บ้านแกดำ ซึ่งกำลังได้สวยงามและอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส

logoline