svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ศธ.เดินหน้า สานฝันกีฬาสู่ชายแดนใต้

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงศึกษาธิการ เดินหน้าสานฝันกีฬาสู่จังหวัดชายแดนใต้ เน้นย้ำ ทุกหน่วย "เข้าใจ-พัฒนา" สร้างประเทศยั่งยืน

27 ก.ค.60 - พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ว่า จากการเดินหน้าในการจัด 5 กิจกรรมให้นักเรียนในโครงการดังกล่าว ได้จัดกิจกรรมเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ทั้งกิจกรรมเปิดโลกทัศน์ศึกษาพหุวัฒนธรรมในสถานที่สำคัญต่างๆ ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การส่งเสริมความก้าวหน้าและความสำเร็จของนักกีฬาในโครงการสานฝันการกีฬาฯ ทั้งหมดถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่พอใจของเด็กนักเรียนและผู้ปกครองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเรียนรู้น้อมนําหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กิจกรรมสอนเสริมด้านวิชาการชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และการส่งเสริมแรงบันดาลใจต่อเติมความฝันของนักกีฬา ซึ่งที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ติดตามงาน สร้างการรับรู้ ความเข้าใจและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่องเพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างมีคุณภาพ 

ศธ.เดินหน้า สานฝันกีฬาสู่ชายแดนใต้



พล.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการขับเคลื่อนงานโดย กระทรวงศึกษาธิการ ได้ดำเนินการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ 20 ปีโดยมีแนวทางการพัฒนาตาม 6 ยุทธศาสตร์ ได้แก่ 1.การศึกษาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคง 2.การพัฒนาศักยภาพคนทุกช่วงวัยและการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ 3.การผลิตและพัฒนากำลังคนให้มีสมรรถนะในการแข่งขัน 4.การสร้างโอกาสความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทางการศึกษา 5.การจัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ 6.การพัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษา พร้อมได้กำหนด 7 จุดเน้นที่จะต้องดำเนินการได้แก่การเสริมสร้างความปลอดภัยครูบุคลากรทางการศึกษานักเรียนและสถานศึกษาการพัฒนาคุณภาพการศึกษา การเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษา การผลิตคนและพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการในพื้นที่และการมีงานทำ การศึกษาเพื่อความมั่นคง  การบริหารจัดการ และการสร้างความรับรู้เข้าใจ

ศธ.เดินหน้า สานฝันกีฬาสู่ชายแดนใต้



"เพื่อให้การดำเนินงานตามยุธศาสตร์ให้มีประสิทธิภาพ ต้องเน้นให้ผู้บริหารทุกหน่วยงานไปชี้แจงทำความเข้าใจภายในหน่วยงานของตนเองเพื่อที่จะได้เข้าถึงงานได้ เพื่อเกิดการปรับปรุงพัฒนา ซึ่งเป็นหลักการทำงานตามยุทธศาสตร์พระราชทาน คือ เข้าใจ เข้าถึงพัฒนา นอกจากนี้ต้องทำความเข้าใจกับหน่วยงานภายนอกด้วย เพื่อให้เกิดความร่วมมือและการทำงานร่วมกันเป็นทีม ซึ่งทั้งหมดจะนำไปสู่การพัฒนาที่เกิดความยั่งยืนต่อไป ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป"พล.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

logoline