svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สหรัฐ เฉือนจาเมกา 2-1 คว้าแชมป์โกลด์ คัพ

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าภาพ-สหรัฐอเมริกา เฉือนชนะจาเมกา 2-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ ไปครองเป็น สมัยที่ 6 ในการเตะกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาในไทย

ฟุตบอล คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดนี้มีขึ้นที่ ลีวาย สเตเดี้ยม ในเมืองซานตา คลาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเจ้าภาพได้แชมป์รายการนี้หนสุดท้ายเมื่อปี 2013 ส่วน จาเมกา เข้าชิงฯหนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ หลังได้รองแชมป์ปี 2015
สหรัฐมีลุ้นก่อนถึง 2 ครั้งในนาทีที่ 19 จังหวะแรก โจซี่ อัลติดอร์ ซัดจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ อันเดร เบล็ค นายทวารกัปตันทีมชาติจาเมกา เซฟได้ // พอเคลลี่ อคอสต้า เข้าซ้ำ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ เบล็ค แตาจากจังหวะนี้ก็ทำให้เบล็คบาดเจ็บที่มือซ้าย เล่นต่อไม่ไหวต้องให้ ดเวย์น มิลเลอร์ นายทวารสำรองเล่นแทน

สหรัฐ เฉือนจาเมกา 2-1 คว้าแชมป์โกลด์ คัพ




อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาที 45 ที่ เมื่อ โรมาริโอ วิลเลี่ยมส์ ทำฟาวล์ ไมเคิ่ล แบร็ดลี่ย์ มิดฟิลด์กัปตันทีมสหรัฐ และ อัลติดอร์ ปั่นฟรีคิกส่งบอลเสียบคานเข้าไปอย่างสวยงาม และครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลัง นาที 50 จาเมกา ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะ เคมาร์ ลอว์เรนซ์ เตะมุมจากกราบขวา บอลหลุดมาถึง เจวอห์น วัตสัน ตวัดยิงที่เสาไกลเข้าไปตุงตาข่าย
เกมทำท่าจะต้องต่อเวลาพิเศษ แต่แล้วนาที 88 สหรัฐ ก็ขึ้นนำอีกครั้ง 2- 1 หลังจาก กียาซี่ ซาร์เดส ที่ลงมาเป็นตัวสำรองเปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตู คลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ กองหน้าจอมเก๋าอีกหนึ่งตัวสำรองพยายามยิงแม้โดนไม่ดี แต่กลายเป็นตั้งบอลให้ จอร์แดน มอร์ริส ซัดเข้าไปไม่พลาด และกลายเป็นประตูชัยที่ช่วยให้ สหรัฐอเมริกา เฉือนชนะ จาเมกา ด้วยสกอร์ 2-1 คว้าแชมป์ คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ ไปครองเป็น สมัยที่ 6

logoline