svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เวสต์แฮมคว้าตัว "ชิชาริโต้' เรียบร้อย

25 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คว้าตัว ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ ศูนย์หน้าทีมชาติเม็กซิโกมาจากทีม "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในบุนเดสลีก้า เยอรมัน เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ หรือราว 720 ล้านบาท

เวสต์แฮม ประกาศยืนยันการคว้าตัวชิชาริโต้เมื่อวานนี้ โดยเซ็นสัญญาร่วมงานเป็นเวลา 3 ปี สำหรับค่าตัวการย้ายทีมของ เอร์นานเดซ ครั้งนี้อยู่ที่ 16 ล้านปอนด์ หรือราว 720 ล้านบาท โดยชิชาริโต้ วัย 29 ปี จะได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ1 แสน 4 หมื่นปอนด์ หรือประมาณ 6.3 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลยทีเดียว
ชิชาริโต้ ซึ่งเคยแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่า เขามีความสุขมากๆ ที่ได้มาอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สำหรับเชาแล้ว พรีเมียร์ลีก คือลีกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และเมื่อโอกาสนี้มาถึง เขาก็ตัดสินใจเซ็นสัญญากับสโมสรแห่งนี้ทันที
ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ บอกต่อไปอีกว่า มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ยากเย็นอะไรเลย เวสต์แฮม เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์, มีความทะเยอทะยาน ซึ่งช่วงซัมเมอร์นี้คุณก็สามารถมองเห็นจากนักเตะที่พวกเขาดึงเข้ามา ตนมีสามปีที่ยอดเยี่ยมกับการเล่นที่ สเปน และ เยอรมนี แต่ อังกฤษ คือเวทีใหญ่แห่งแรกสำหรับตน ซึ่งตนก็มีความสุขมากๆ ที่ได้กลับมาเล่นที่นี่อีกครั้ง และอยากให้ฤดูกาลใหม่เริ่มต้นขึ้นเร็วๆ

logoline