svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้ง ยู 23 เช็กฟิต "เจนรบ" ดวลอิเหนา

22 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังอยู่ในช่วงการแข่งขันของศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช ภายใต้การนำทัพของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เป็นกุนซือใหญ่ของทีม ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดทีมชาติไทย นำเป็นจ่าฝูง ของกลุ่ม มี 4 คะแนนจากการเสมอ มองโกเลีย 1-1 และ ชนะ มาเลเซีย 3-0 โดยเกมนัดสุดท้ายจะพบ อินโดนีเซีย (อาทิตย์ 23 ก.ค.60) หากทีมไทย สามารถเอาชนะได้ จะคว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ในช่วงต้นปีหน้าทันที

นักเตะทีมชาติไทย ยู23 ยังลงฝึกซ้อม ที่ สนามฟุตบอล ภายใน โรงแรม เลอ เมอริเดียน ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ของทีม
"สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้เราต้องรอเช็กความฟิตของ เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีม ที่ยิง 2 ประตูนัดชนะ มาเลเซีย 3-0 ซึ่งมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วน ภานุเดช ใหม่วงศ์ ที่มีเป็นตะคริว ก็ต้องรอดูจนถึงวินาทีสุดท้าย โดยการจัดทีมเราอาจจะต้องมีการปรับเกมรุกในบ้างตำแหน่ง เพราะต้องการทีมที่พร้อมที่สุดสำหรับการลงสนาม นอกจากนี้เราต้องเล่นให้ดีกว่าเกมที่พบ มาเลเซีย ด้วย"
"การเจอ อินโดนีเซีย เราจะประมาทพวกเขาไม่ได้ เพราะพวกเขามีความรวดเร็วและอันตรายในเกมรุก นอกจากนี้ยังมีกองหน้าที่รูปร่างค่อนข้างใหญ่ แต่พวกเขาก็ยังมีจุดอ่อนตรงแผงมิดฟิลด์ และเกมรับ ที่ยังเล่นได้ไม่ค่อยดีนัก โดยเราหวังจะโจมตีในจุดบกพร่องเหล่านี้ ซึ่งหากนักเตะทุกคนทำได้ตามแท๊กติกที่วางไว้ตนมั่นใจว่าเราจะสามารถผ่านอินโดนีเซียได้แน่นอน"
การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือกกลุ่ม เอช ระหว่าง ไทย พบ อินโดนีเซีย แข่งขันที่ สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดช่องไทยรัฐทีวีช่อง 32 ส่วนคู่แรก เวลา 16.00 น. มาเลเซีย พบ มองโกเลีย ถ่ายทอดสดทางยูทูปชาแนลไทยรัฐทีวี
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก จะนำทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่มจำนวน 10 ทีม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 5 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ในช่วงต้นปีหน้า ระหว่างวันที่ 9-17 มกราคม 2561 ต่อไป

logoline