svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โมราตา" ย้ำไม่กลับมาสวมชุดขาวหนสาม

21 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัลบาโร โมราตา ศูนย์หน้าป้ายแดงของ"สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี ดีใจได้ร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต ย้ำไม่คิดกลับไปสวมชุดขาวเป็นหนที่สาม

ศูนย์หน้าทีมชาติสเปน วัย 24 ปี กลายเป็นแข้งใหม่รายที่ 4 ต่อจาก วิลลี กาบาเยโร, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ และ ติมูเอ บากาโยโก หลังตัดสินใจย้ายจากเรอัล มาดริด มาร่วมทัพด้วยค่าตัว 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,000 ล้านบาท) แบ่งเป็นค่าตัวเบื้องต้น 58 ล้านปอนด์ (ราว 2,500 ล้านบาท) พร้อมมีเงื่อนไขเพิ่มขึ้นอีก 12 ล้านปอนด์ (ราว 525 ล้านบาท) โดยก่อนเดินทางมาตรวจร่างกายที่อังกฤษเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับ "อาส" สื่อของสเปนว่า "ผมจะได้ไปอยู่กับทีมที่มีโค้ชที่เชื่อมั่นในตัวผมมากที่สุด ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับตัวเอง"
ขณะเดียวกันเมื่อถูกถามว่าจะกลับมาอยู่กับราชันชุดขาวอีกหรือไม่ เจ้าตัวได้ยืนยันชัดเจนว่า การกลับมาเล่นกลับมาดริดเป็นครั้งที่คงเป็นเรื่องยาก เพราะตอนนี้เขาไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้อีกแล้ว
สำหรับ โมราตา ย้ายมาอยู่กับเรอัล มาดริดตั้งแต่ชุดเยาวชนเมื่อปี 2008 ก่อนใช้เวลา 2 ปี ก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ขณะที่อายุเพียง 18 ปี อย่างไรก็ตามจากการไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามจึงตัดสินใจย้ายไปเล่นกับ ยูเวนตุส ในปี 2014 กระทั่งกลับมาอยู่กับ"ราชันชุดขาว"เป็นคำรบที่สองในอีก 2 ปีต่อมา โดยฤดูกาลล่าสุดยิงไป 20 ประตู พร้อมกับมีส่วนพาทีมเป็นดับเบิลแชมป์

logoline