svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"จีน อาฒยา" สาวน้อยมหัศจรรย์ แห่งวงการกอล์ฟ

19 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สร้างสถิติโลก กับการเป็นนักกอลฟ์หญิง ที่คว้าแชมป์ในรายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 โสภณ เพชรแท้ จะพาไปทำความรู้จักกับสาวน้อยมหัศจรรย์ วัย 14 ปี


ถ้วยชนะเลิศกอล์ฟในรายการ "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ตกเป็นของสาวน้อยมหัศจรรย์วัย 14 ปี จาก จ.ราชบุรี "จีน อาฒยา ฐิติกุล" ด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 283 และด้วยอายุ 14 ปี 4 เดือน 19 วัน เธอได้ทำลายสถิติเดิมขอ ลิเดีย โค โปรกอล์ฟจากนิวซีแลนด์ ที่เคยคว้าแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ด้วยอายุ 15 ปี 9 เดือน 17 วัน

การทำผลงาน กับศึกกอล์ฟในรายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้จีน ได้สิทธิเข้าแข่งขันรายการ กอล์ฟเมเจอร์ที่ 4 ของปี คือรายการ "บริติช โอเพ่น 2017" ที่ประเทศสก๊อตแลนด์ ในเดือน ส.ค.

"จีน อาฒยา" สาวน้อยมหัศจรรย์ แห่งวงการกอล์ฟ



นักกอล์ฟหญิง วัย 14 ปี เรียนโรงเรียนนานาชาติ เทียบเท่าชั้น ม.3 เข้าสู่วงการกอล์ฟ ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ กำลังพัฒนาตัวเอง และสร้างผลงาน เพื่อไปให้ถึงการเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

มนตรี ฐิติกุล วัย 44 ปี เจ้าของธุรกิจคาร์แคร์ ใน จ.ราชบุรี อยากเห็นจีน ก้าวไปถึงนักกอล์ฟอาชีพหลังจากจบโปรแกรมแข่งขันทั้งที่เนเธอร์แลนด์ และสก๊อตแลนด์ จีน อาฒยา ฐิติกุล มีคิวลงแข่งขัน ในนามทีมชาติไทยกับซีเกมส์ ที่มาเลเซียในเดือน ส.ค.

"จีน อาฒยา" สาวน้อยมหัศจรรย์ แห่งวงการกอล์ฟ

logoline