svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เฉลิมพงษ์" บอกจับคู่ "พรรษา" ลงตัวที่สุด

19 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เผยการจับคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกับ พรรษา เหมวิบูลย์ เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ และหวังว่าจะเข้าขากันเรื่อยๆ เพื่อรับใช้ ทีมชาติไทย

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังจากนครราชสีมา ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากในการยืนคุมแนวรับให้ ทีมชาติไทย เป็นครั้งแรกในชีวิตกับ 4 เกมยุค มิโลวาน ราเยวัช โดยจับคู่กับ "โย่ง" พรรษา เหมวิบูลย์ ปราการหลังจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ถูกเรียกมาติดทีมชาติไทยครั้งแรกเช่นเดียวกัน
เฉลิมพงษ์ กล่าวว่าตนเองกับ พรรษา มีการเล่นที่คล้ายกันและมีความเข้าใจกันดี จึงทำให้ผลงานส่วนตัวและ ทีมชาติไทย ออกมาดี ทว่ายังมีข้อบกพร่องต้องแก้ไขเหมือนกัน
"การจับคู่กับ โย่ง (พรรษา เหมวิบูลย์) ถือว่าทำงานง่าย เพราะสไตล์เราคล้ายกัน เข้ากันได้ดี และสื่อสารกันได้ดีครับ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะการเล่นเกมรับหรือเข้าบอล เราก็เริ่มที่จะรู้กัน ก็ถือว่าโอเคในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามทุกอย่างไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ เรายังมีข้อผิดพลาดที่ต้องปรับปรุงกันอีกนิด จูนกันไปเรื่อยๆ และคาดหวังว่าครั้งต่อไป หรือโอกาสต่อๆไปจะทำให้ดีกว่านี้"
ทั้งนี้ เฉลิมพงษ์ กับ พรรษา ถือเป็นกองหลังตัวหลักของ ทีมชาติไทย ไปแล้ว โดย 2 นัดในศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ทีมชาติไทย คว้าแชมป์สมัยที่ 15 แบบไม่เสียประตู
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย วันที่ 31 ส.ค.60 เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ อิรัก ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9

logoline