svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรเม" ปลื้ม!! ชนะหรือแพ้ คนไทยก็ยังเชียร์

06 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ให้สัมภาษณ์สื่อก่อนลงแข่งขันรายการ ธอร์เบอร์รี ชีค แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่ สหรัฐอเมริกา สัปดาห์นี้ โดยเธอบอกสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าตำแหน่งมือ 1 โลกคือการรู้ว่าคนไทยทุกคนพร้อมอยู่เคียงข้างไม่ว่าวันที่คว้าชัยชนะหรือพ่ายแพ้

เอรียา เสียตำแหน่งมือ 1 โลกให้แก่ ริว โซ ยอน จาก เกาหลีใต้ ขณะเดียวกันยังเจอผลงานย่ำแย่ไม่ผ่านตัดตัวศึกเมเจอร์ที่ 2 ของปี ในรายการ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์ที่แล้ว แต่เธอจะกลับมาลงแข่งแบบต่อเนื่องที่สนาม ธอร์นเบอร์รี ครีค วันที่ 6-9 กรกฏาคมนี้
แม้จะได้ครองตำแหน่งมือ 1 แบบสั้นๆ แต่ เอรียา บอกสิ่งสำคัญยิ่งกว่าอื่นใดคือการได้เห็นแฟนกอล์ฟชาวไทย อยู่เคียงข้างทุกเส้นทางในวันที่สมหวังหรือพ่ายแพ้
เอรียาบอกว่า สำหรับเธอ การทวงคืนตำแหน่งมือ 1 โลก ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะตอนนี้ใครๆก็สามารถเป็นมือ 1 โลกได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการออกไปเล่นให้สนุกและเล่นอย่างมีความสุข มีความรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ และยิ่งกว่านั้น สำหรับคนไทยทุกคน พวกเขาให้การสนับสนุนเธอเป็นอย่างดี ไม่ว่าวันใดที่เธอเล่นแย่หรือเล่นดี แน่นอนว่าทุกคนนั้นชอบที่ได้เห็นเธอมีอันดับโลกที่ดี แต่ถ้าไม่เป็นแบบนั้น เธอก็ยังรู้ว่าคนไทยจะเชียร์เธอต่อไป
ส่วนการเตรียมตัวแข่งรายการ ธอร์เบอร์รี ชีค แอลพีจีเอ คลาสสิค นั้น เอรียาบอกว่า สัปดาห์ที่แล้วมีเวลาพักพอสมควร เธอมีวันที่เลวร้ายในการแข่งขันวันพฤหัสบดี แต่วันศุกร์ก็ดีขึ้น เธอภูมิใจกับตัวเองที่เล่นได้อย่างเต็มที่และดีที่สุด ส่วนสัปดาห์นี้ความตั้งใจก็คือทำงานของตัวเองให้ดีกว่าเดิม

logoline