svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรนัลโด้" วัดคม "อเล็กซิส ซานเชซ" รอบรองฯ ศึกคอนเฟดฯ

28 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 ที่ประเทศรัสเซีย เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศคู่แรก ตอนตี 1 คืนนี้ ตามเวลาในไทย โดยเป็นการพบกันของ ''ขุนพลฝอยทอง'' โปรตุเกส แชมป์ยุโรป ที่นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ชิลี แชมป์อเมริกาใต้ ที่ไม่น้อยหน้าจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสู้ โดยวาง อเล็กซิส ซานเชซ บัญชาเกมรุก

เกมนี้จะเล่นกันที่ คาซาน อารีน่า ในเมืองคาซาน โดยความพร้อมเกมนี้ของโปรตุเกส แฟร์นานโด ซานโตส ผู้เป็นกุนซือต้องขาด เปเป้ ปราการหลังประสบการณ์สูงที่ติดโทษแบนจากการได้ใบเหลืองครบสองใบตามโควต้าพอดี รวมไปถึง ราฟาแอล เกร์เรยโร่ แบ็กซ้ายวัย 23 ปี ที่บาดเจ็บรุนแรงขาหักจากเกมชนะรัสเซีย 1-0 จนชวดลงสนามตลอดทัวร์นาเมนต์แน่นอนแล้ว รวมถึงต้องพักยาวไปอีกหลายเดือนด้วย
นอกจากนั้นต้องรอเช็กอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาของ แบร์นาโด้ ซิลวา กองกลางดาวรุ่งของสโมสรแมนฯ ซิตี้ ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมชนะนิวซีแลนด์ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
คาดกันว่าตำแหน่งของเปเป้ จะใช้งาน โชเซ่ ฟอนเต้ ลงมายืนคู่กับ บรูโน่ อัลเวส เซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 35 ปี ขณะที่ เอลิเซว โดส ซานโตส ลงเล่นแบ็กซ้ายแทนการขาดหายไปของ ราฟาแอล เกร์เรยโร่
ส่วนตำแหน่งของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา อาจเป็น นานี่ หรือ อันเดร โกเมส ที่ได้โอกาสเล่นแทน โดยคู่หน้าใช้งาน อันเดร ซิลวา ล่าตาข่ายกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมวัย 32 ปี ที่ซัดไปแล้ว 75 ประตู จากการรับใช้ชาติ 142 นัด เข้าถล่มตาข่าย
ทางด้าน ชิลี ภายใต้การคุมทัพของ ฮวน อันโตนิโอ ปิซซี่ เกมนี้ได้ตัว การี เมเดล ลงคุมแนวรับแทน ปาโบล ดีอาซ หลังหายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวาแล้ว โดยตำแหน่งผู้รักษาประตู เคลาดิโอ บราโว่ กัปตันทีมลงเฝ้าเสาตามเดิม
แดนกลางเรียก ปาโบล เอร์นานเดซ กลับมาเป็นตัวจริงลงทำเกมร่วมกับ ชาร์ลส์ อารันกีซ และ มาร์เซโล่ ดีอาซ ส่วน แนวรุกใช้งาน อาร์ตูโร่ วิดาล ยืนเป็นหน้าต่ำอยู่หลังคู่หัวหอกอันตรายอย่าง เอดูอาร์โด้ วาร์กาส และ อเล็กซิส ซานเชซข้อมูลน่าสนใจก่อนเกม- สถิติบ่งบอกว่าคู่นี้เป็น 2 จาก 3 ชาติที่ลงเล่นคอนเฟดฯ เป็นครั้งแรก (ร่วมกับรัสเซีย) นั่นหมายความว่าทั้งคู่มีโอกาสเป็นชาติที่ 6 ที่คว้าแชมป์รายการนี้สำเร็จ- ทั้งสองทีมไม่เคยเจอกันในเกมอย่างเป็นทางกร โดยหนล่าสุดที่พบกันเป็นเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2011 ก่อนเสมอ 1-1 ซึ่งโปรตุเกสได้ประตูก่อนจาก ซิลเวสเตร้ วาเรล่า ก่อน มาตีอัส เฟร์นานเดซ ตีเสมอให้ชิลี- ในศึกคอนเฟดฯ 3 ครั้งหลังสุดทีมจากอเมริกาใต้ผ่านเข้าชิงชนะได้ตลอด (และเป็นแชมป์ทั้ง 3 ครั้ง โดยทั้งหมดเป็นผลงานของบราซิล)- หนล่าสุดที่โปรตุเกสพบทีมจากอเมริกาใต้พวกเขาเป็นฝ่ายชนะอาร์เจนตินา 1-0 จากประตูชัยของ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ในนาทีสุดท้าย- คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของโปรตุเกสเป็นผู้เล่นที่มีโอกาสยิงประตูมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ (12 หน) แต่เป็นประตูแค่ 2 ลูก- นอกจากนั้นโปรตุเกสยังเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย (7 ประตู) โดยมาจากโอเพ่น เพลย์ 6 และจุดโทษ 1- ชิลีเป็นทีมที่ทำประตูได้น้อยที่สุดในบรรดา 4 ทีมที่เหลืออยู่ในทัวร์นาเมนต์นี้ (4 ประตู)

logoline