svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มัลดินี่" แพ้ประเดิมเทนนิสอาชีพ

28 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปาโล มัลดินี่ ตำนานกองหลังของทีมเอซี มิลาน และทีมชาติอิตาลี ประเดิมการเล่นเทนนิสอาชีพแม็ทช์แรกไม่สวย หลังจากจับคู่กับ สเตฟาโน่ ลันโดนิโอ้ โค้ชของตัวเอง แต่แพ้ 2 เซ็ตรวด ในการแข่งประเภทชายคู่ของรายการระดับ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ รายการ แอสปิร่า เทนนิส คัพ ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวานนี้

ในรายการดังกล่าวนั้น มัลดินี่ จับคู่กับ ลันโดนิโอ้ โค้ชของเขา ซึ่งเคยอยู่อันดับ 975 ของโลก โดยทั้งคู่ลงแข่งในฐานะมือไวลด์การ์ด โดยที่อดีตเพื่อนร่วมทีมมิลานของเขา คือ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ก็เข้ามาเชียร์ด้วย แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เมื่อแพ้คู่ของ โทมัสซ์ เบ็ดนาเร็ค และ ดาวิด เปล จากโปแลนด์ 0-2 เซ็ต สกอร์ 1-6, 1-6 ใช้เวลาหวดกันแค่ 42 นาทีเท่านั้น โดยการแข่งขันแม็ทช์นี้มีขึ้นเพียง 1 วันให้หลังจากที่มัลดินี่อายุครบ 49 ปี

ทั้งนี้ มัลดินี่ เป็นอดีตนักเตะที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดคนหนึ่ง โดยเขาอยู่กับทีมเอซี มิลาน เพียงแค่ทีมเดียวตลอดอาชีพการค้าแข้ง พร้อมเล่นไป 902 นัดจากทุกรายการ และได้แชมป์กับทีมหลายรายการด้วย อาทิเช่น แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 7 สมัย และ ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย เป็นต้น ขณะที่กับทีมชาติอิตาลีนั้น เขาเล่นไป 126 นัด แต่ไม่เคยได้แชมป์รายการใหญ่กับทีมชาติเลย

หลังแม็ทช์ มัลดินี่บอกแบบไม่ซีเรียสว่า ฟังดูมันอาจจะเป็นเรื่องขำขันนิดหน่อย แต่ระหว่างเล่นแต้มแรก เขารู้สึกว่ากล้ามเนื้อตึง อย่างไรก็ตามนี่เขาไม่ได้เล่าเรื่องตลกนะ เขามีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อ และเขาทำเป็นว่ามันไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันเป็นเรื่องเก่าๆ นะ และเขาก็รู้สึกปวดนิดหน่อย แต่มันก็เป็นอะไรที่สามารถเกิดขึ้นได้ในเกมกีฬาระดับสูง

มัลดินี่ยังบอกด้วยว่า เขาอยากเล่นกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดของกีฬาเทนนิส

logoline