svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โนเล่" มีอากัสซี่เป็นโค้ชตลอดวิมเบิลดัน

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 4 ของโลก จะมี อังเดร อากัสซี่ เทรนเนอร์คู่ใจ รับบทพี่เลี้ยง ตลอดรายการวิมเบิลดัน 2017 ศึกแกรนด์ แลม รายการที่ 3 ของปี ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคมนี้

ยอโควิช นักหวดชาวเซิร์บ วัย 30 ปี มี อากัสซี่ เจ้าของ แชมป์แกรนด์สแลม 8 รายการ เป็นเทรนเนอร์ตั้งแต่ก่อนเริ่ม เฟร้นช์ โอเพ่น ที่ประเทศฝรั่งเศส เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังแยกทางกับสตาฟฟ์ที่ร่วมงานกันมานาน อย่างไรก็ตาม อากัสซี่เดินทางกลับบ้าน ก่อนที่ยอโควิชถูก โดมินิค เธียม ดาวรุ่งชาวออสเตรียน เขี่ยตกรอบ 8 คนสุดท้าย
แม้ความสัมพันธ์ของยอโควิชกับอากัสซี่ ตำนานชาวอเมริกันค่อนข้างคลุมเครือ ทว่า    ยอโควิชก็เผยว่า เขายังสามารถพึ่งพาอากัสซี่ วัย 47 ปี ที่มีประสบการณ์ล้นหลาม ตลอดการดวลแร็กเก็ตรายการวิมเบิลดัน สัปดาห์หน้า
ทั้งนี้ ยอโควิช แชมป์แกรนด์สแลม 12 รายการ ที่มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง รายการ "เอกอน อินเตอร์เนชันแนล" ที่เมืองอีสต์บอร์น สัปดาห์นี้ บอกว่าอากัสซี่ จะอยู่ที่ลอนดอนตราบใดที่ตนยังอยู่ในทัวร์นาเมนต์ ถือเป็นข่าวดีมาก แน่นอน 8-9 วันที่เราอยู่ด้วยกัน ที่โรลังด์ การ์รอส มันมีคุณค่าต่อผมอย่างยิ่งที่ได้เรียนรู้จากเขา
เจ้าของนิคเนม "โนเล่" บอกอีกว่า เราแบ่งปันประสบการณ์ทั้งในและนอกสนาม และหลายๆ สิ่งที่เราเคยผ่านมา ซึ่งตนสามารถนำมาปรับใช้ได้ ดังนั้นการมีเขาอยู่ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับตนเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงการเล่นเทนนิส เขาน่าจะมาถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้ และอยู่ที่สนามก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์

logoline