svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฮอร์เน็ตส์" เปิดตัว "ดไวท์ โฮเวิร์ด"

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมชาร์ล็อต ฮอร์เน็ตส์ แห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เปิดตัว ดไวท์ โฮเวิร์ด ที่ย้ายมาจากแอตเลนต้า ฮอวร์กส์ เมื่อวานนี้

โฮเวิร์ด วัย 31 ปี ผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ ซึ่งติดทีมออล-สตาร์ 8 สมัย  จะลงเล่นบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาลที่ 14 ของเขากับทีมฮอร์เน็ตส์ ที่มีฮีโรในวัยเด็กของเขาคือ ไมเคิล จอร์แดน เป็นเจ้าของทีม นอกจากนั้นการย้ายมาเล่นกับฮอร์เน็ตส์ ยังเป็นการกลับมาร่วมงานกับโค้ช - สตีฟ คลิฟฟอร์ด อีกครั้งด้วย
ทั้งนี้การย้ายมายังฮอร์เน็ตส์ของโฮเวิร์ด เป็นการย้ายทีมหนที่ 3 ในรอบ 3 ฤดูกาลหลัง โดยในปี 2016 เขาย้ายจากฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ มาอยู่กับแอตแลนต้า ฮอวร์กส์ ทีมบ้านเกิด แต่โฮเวิร์ดอยู่กับฮอว์ร์กส์ ได้แค่ฤดูกาลเดียวก็ย้ายมาอยู่ฮอร์เน็ตส์ ภายใต้สัญญาค่าเหนื่อย 3 ปี 74 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยที่เจ้าตัวบอกว่าไม่รู้สึกหนักใจกับการย้ายสังกัดหนนี้แต่ประการใด
ส่วนการกลับมาร่วมงานกับคลิฟฟอร์ดอีกครั้งนั้น หลังจากที่ทั้งสองคนเคยร่วมงานกันที่ทีมออร์ลันโด้ เมจิก และ แอลเอ เลเกอร์ส รวมเป็นเวลา 7 ปี  ซึ่งในตอนนั้นคลิฟฟอร์ด เป็นผู้ช่วยโค้ช // โดยการกลับมาหนนี้ คลิฟฟอร์ดในฐานะหัวหน้าโค้ชของฮอร์เน็ตส์ หวังให้โฮเวิร์ด เจ้าของความสูง 6 ฟุต 11 นิ้ว  หรือ 2 เมตร 11 เซ็นติเมตร ลงเล่นเคียงข้างการ์ดออล-สตาร์ อย่าง เคมบ้า วอลเกอร์/ นิโกล่าส์ บาตุม การ์ดชาวฝรั่งเศส และ ไมเคิล คิดด์-กิลคริสต์ กับ มาร์วิน วิลเลียมส์ สองผู้เล่นในตำแหน่งฟอร์เวิร์ด โดยมี โคดี้ เซลเลอร์ รับบทเซ็นเตอร์สำรอง

logoline