svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โตโยต้าแก่นนคร จูเนียร์ สตาร์ 2017

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมฟุตบอลจังหวัดขอนแก่นร่วมกับบริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 11 ปี รายการ "โตโยต้าแก่นนคร 7 เอฟ เอ คัพ 2017" พร้อมจัดโครงการอบรมผู้ฝึกสอนให้กับบุคลากรจาก 44 โรงเรียนที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ดึง "โค้ชป้ำ"วรวรรณ ชิตะวณิช ร่วมถ่ายทอดเทคนิคการฝึกขั้นพื้นฐาน

( 24 มิ.ย. 60) การแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 11 ปี ในรายการ โตโยต้าแก่นนคร 7 เอฟ เอ คัพ 2017 จัดขึ้นที่ห้องประชุมบริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด สำนักงานใหญ่ จังหวัดขอนก่น ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างสมาคมฟุตบอลจังหวัดขอนแก่น และ บริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด โดยมีนายธีรนันท์ กิ้งแก้วเจริญชัย ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาองค์การ บริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด ผู้ดูแลโครงการ นายวรวรรณ ชิตะวณิช อดีตผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย และผู้ให้การสนับสนุน

ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ จัดขึ้นปีนี้เป็นครั้งที่ 3 มีโรงเรียนต่างๆ ที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 44 ทีม และถือว่าเป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 7 คน รายการเดียวในจังหวัดขอนแก่นที่รับสมัครเฉพาะในนามสถาบันการศึกษาเท่านั้น และปีนี้ถือเป็นปีแรกที่จัดการแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี เนื่องจากการจัดการแข่งขันส่วนใหญ่จะจัดในรุ่น 12 ปี จึงนับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กที่สมัครเข้าแข่งขันและลงแข่งสามารถต่อยอด และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในรุ่น 12 ปี ในการแข่งขันรายการอื่นๆได้

นอกจากการแถลงข่าว ยังมีการเปิดโครงการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนให้แก่บุคลากรจากโรงเรียนต่างๆ ที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมี "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช อดีตผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย มาทำหน้าที่เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ ในหลักสูตร "เทคนิคการฝึกสอนฟุตบอลขั้นพื้นฐาน" ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 25 มิ.ย.60 เพื่อให้ผู้ฝึกสอนได้นำความรู้และเทคนิคที่ได้ไปถ่ายทอดและฝึกซ้อมให้กับทีมของตนเอง ให้เกิดความพร้อมก่อนวันแข่งขันที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

นายธีรนันท์ กิ้งแก้วเจริญชัย ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาองค์การ บริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด ผู้ดูแลโครงการโตโยต้าแก่นนคร จูเนียร์ สตาร์ 2017 กล่าวว่า โครงการนี้เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 2015 ในปีนี้ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน จะได้เป็นตัวแทนในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา "อบจ. คัพ" ของจังหวัดขอนแก่น โดยบริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด จะเป็นผู้สนับสนุน จากนั้นภายในระยะเวลา 5 ปี จะมีการต่อยอดโครงการ โดยจะจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาค และผลักดันไปสู่ระดับประเทศ เพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในจังหวัดขอนแก่นและในภูมิภาค

ด้าน "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช อดีตผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า สิ่งแรกที่ตั้งใจไว้ก่อนที่จะมาเข้าร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับผู้ฝึกสอนที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน คือ การถ่ายทอดเทคนิคขั้นพื้นฐานในการฝึกสอนที่ถูกต้องให้กับครูผู้ฝึกสอน ทั้งการเลี้ยง การส่ง การโหม่ง และการยิงประตู เพื่อให้ผู้ฝึกสอนของแต่ละทีม นำไปสอนเด็กอย่างถูกวิธี เพื่อให้เด็กนักเรียนได้พัฒนาทักษะของตนเองอย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากล ในขณะที่ครูประจำโรงเรียนที่เป็นผู้ฝึกสอนทักษะฟุตบอลให้กับเด็กนักเรียนในภูมิภาคก็จะได้รับความรู้ที่ไม่เคยรู้มาก่อน รวมทั้งเทคนิคต่างๆ ที่จำเป็นในการแข่งขัน ซึ่งในอนาคตอาจจะมีเด็กบางคนที่ได้เข้าไปเล่นในระดับที่สูงขึ้นไป ก็จะมีพื้นฐานที่ถูกต้องตามมาตรฐานสากล

logoline