svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" จากช้างศึกสู่ "สิงห์เจ้าท่า"

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สุดแล้วก็เกิดความเปลี่ยนแปลง ในถิ่นคลองเตยอย่างเลี่ยงไม่ได้ สำหรับเก้าอี้เฮดโค้ช ทีมฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี หรือ " สิงห์เจ้าท่า" ทีมฟุตบอลในไทยลีก ที่มีความเป็นตำนานกับฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน

จากเดิม ที่เป็น จเด็จ มีลาภ เปลี่ยนสู่ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย

"ซิโก้" จากช้างศึกสู่ "สิงห์เจ้าท่า"

ก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ สิ่งที่ผมเห็นในสื่อสังคมออนไลน์ คือ ภาพของ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี นวลพรรณ ล่ำซำ และภาพของ "โค้ชซิโก้" ในแบบที่อธิบายให้เห็นถึงความสนิทสนมแต่ทันทีที่ภาพนี้เผยแพร่ออกไป สิ่งที่ตามมาก็คือปฏิกริยาทั้งบวกและลบ จากแฟนเพจบนเฟซบุ๊ค ที่มาจากฟากของแฟนบอล"สิงห์เจ้าท่า" เพราะเป็นความเชื่อ(ในขณะนั้น) ที่ว่า ภาพนี้มีความหมายอยู่ที่ การส่งสัญญาณ เพื่อเปลี่ยนเฮดโค้ขของทีมนั่นเอง แต่ที่เรื่องนี้เงียบหายไป ก็เพราะทั้ง โค้ชซิโก้ และ เซอร์จเด็จ ( จเด็จ มีลาภ) ต่างอยู่ที่เกาหลีใต้ เป็นการเดินทางไปอบรมเพื่อพัฒนาตัวเองสู่การเป็นโค้ชฟุตบอลอาชีพ คณะทั้งหมดเดินทางกลับมาไทย ในวันศุกรที่ 16 มิ.ย. และการประเดิมกลับมารับงานคุมทัพของเซอร์จเด็จ ด้วยการพาทีมการท่าเรือ เอฟซี ออกไปพ่ายให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 17 มิ.ย. ทำให้มันเป็นเกมสุดท้ายกับการทำหน้าที่เฮดโค้ช

"ซิโก้" จากช้างศึกสู่ "สิงห์เจ้าท่า"

การมาของอดีตเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ทำให้เซอร์จเด็จ ถูกดันให้ไปรับหน้าที่ "ที่ปรึกษา" ขณะที่การทำหน้าที่คุมทีม"สิงห์เจ้าท่า"จากนี้ไป ตกเป็นภารกิจของ " โค้ชซิโก้" สำหรับการทำทีมฟุตบอลอาชีพของโค้ชซิโก้ เกิดขึ้นครั้งสุดท้ายในปี 2555 เป็นการทำทีม " บางกอก เอฟซี "ดังนั้นการหวนกลับมารับงาน เฮดโค้ชทีมฟุตบอลในลีกอาชีพรอบนี้ จึงน่าสนใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับทีม ที่ขึ้นชื่อว่ามีแฟนคลับ ที่มีพลังมากพอ ในการสร้างแรงกดดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทีม โดยเฉพาะกับตำแหน่ง"เฮดโค้ช"ส่วนที่มาของการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ชการท่าเรือฯ ผมคงไม่ขอพูดถึง เพราะสำหรับประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี นั่นคือการตัดสินใจ ที่สมเหตุสมผลแล้ว
แต่สิ่งที่ผมขอออกความเห็นก็คือ ไม่เคยมีใครอยู่ในเก้าอี้เฮดโค้ช ให้กับการท่าเรือ ได้อย่างยาวนาน ในแบบตั้งแต่ต้นฤดูกาล ไปจนจบฤดูกาล
เพราะนับจากก้าวแรกของการเข้ามาทำทีมสิงห์เจ้าท่าในปี 2015 ของผู้หญิงที่ชื่อ นวลพรรณ ล่ำซำ ก็คือความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมาโดยตลอดกับตำแหน่งนี้

"ซิโก้" จากช้างศึกสู่ "สิงห์เจ้าท่า"

logoline