svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เมืองทองฯ โดนตีเสมอ 2-2 ชวดนำฝูง

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชวดคืนนำฝูง เมื่อขึ้นนำ สุโขทัย เอฟซี ไปก่อน 2-0 แต่สุดท้ายจบลงด้วยการเสมอกันไป 2-2 ในศึกโตโยต้าไทยลีก นัดที่ 18 ของฤดูกาลเมื่อค่ำที่ผ่านมา

เกมนี้เล่นกันที่สนามทุ่งทะเลหลวงของสุโขทัย // ครึ่งแรกนาทีที่ 33 จากจังหวะโต้กลับของ เมืองทองฯ ประกิต ดีพร้อม วางยาวให้ เฮแบร์ตี้ ทางด้านของ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก นายทวารเจ้าถิ่นวิ่งเข้ามาคว้าบอลนอกกรอบ ผู้ตัดสินเป่าเป็นแฮนด์บอลทันที และจากฟรีคิกริมกรอบเขตโทษเยื้องขวา เฮแบร์ตี้ อาสากดด้วยซ้าย ลูกแฉลบกำแพงเปลี่ยนทางเข้าเสาแรกให้ "กิเลนผยอง" นำ 1-0 ในนาทีที่ 34 และนับเป็นเม็ดแรกของเฮแบร์ตี้กับ เมืองทองฯ ที่ยิงได้ทันทีในการประเดิมสนาม และครึ่งแรกจบลงที่ เมืองทองฯ บุกมานำอยู่ 1-0
ครึ่งหลัง นาทีที่ 70 เมืองทองฯ ก็นำเป็น 2-0 จนได้ จากการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม เริ่มจากสิโรจน์ ฉัตรทอง ได้บอลด้านขวาสุด จ่ายเข้ากลางให้เฮแบร์ตี้ แทงต่อให้ เลอันโดร อัสซัมเซา ดีดยิงบอลทันที และแม้จะติดเซฟนายทวาร แต่อดิศักดิ์ ไกรษร วิ่งมาซ้ำอย่างรวดเร็ว เป็นประตูให้ทีมเยือน
นาทีที่ 74 สุโขทัยตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1 จากจังหวะที่แนวรับเมืองทองเคลียร์ไม่ขาด บอลมาเข้าทาง ฮิโรมิชิ คาตาโนะ ซัดตูมเดียวเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม สุดปัญญาที่กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จะเซฟเอาไว้ได้
สุโขทัยโหมเกมบุกอย่างหนัก และมาได้จุดโทษ ในนาทีที่ 86 จากจังหวะที่ผู้ตัดสิน มองว่ากวินทร์ ไปรวบขาหลังของจอห์น บาจโจ้ โดยคนที่รับหน้าที่ยิงคือ คาตาโนะ ซัดเข้ามุมขวาของตัวเองเป็นประตู สกอร์ขยับเป็น 2-2
จากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่ม สุดท้ายจบเกม 90 นาที สุโขทัย กับเมืองทองฯ จึงแชร์แต้มกันไปด้วยสกอร์ 2-2 // เมืองทองฯ มี 38 แต้ม รั้งรองจ่าฝูง ส่วนสุโขทัย อยู่ที่ 15 มี 16 แต้มส่วนอีกคู่ "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดรัง ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เฉือนชนะ ไทย ฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี 5-4// เริ่มเกมแค่แค่นาทีที่ 3 แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 จากลูกยิงของ มาริโอ ยูรอฟสกี้
จากนั้น นาที 19 เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษ มีเดช สรายุทธพิสัย ไปเหนี่ยว มาริโอ ยูรอฟสกี้ ล้มลงในเขตโทษแล้วเป็น ดราแกน บอสโควิช สังหารเข้าไปอย่างเหนือชั้นถือเป็นประตูที่ 17 ของตนเองในปีนี้ด้วยนำโด่งเป็นดาวซัลโว พร้อมครึ่งแรกที่ปิดฉากไปด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลังนาที 49 สรรวัชญ์ เดชมิตร ตะบันเต็มข้อเสียบสามเหลี่ยมเสาสองให้แบงค็อก หนีไปเป็น 3-0 // นาที 64 ไทย ฮอนด้าไล่มา 1-3 จากผลงานของ มิชิทากะ อะกิโมโตะ จากนั้่น นาที 69 โรนินโญ่ มายิงฟรีคิกแฉลบกำแพงเข้าไปให้ทีมเยือนไล่มามาเป็น 2-3
แต่นาที 73 บอสโควิชตั้งป้อมยิงเสียบเสาสองพร้อมส่งเจ้าบ้านหนีไปเป็น 4-2 // และ นาที 77 เกมก็จบเมื่อ บอสโควิช คนเดิมย้ายจากซ้ายเข้ากลางให้ สุมัญญา ปุริสาย ตัวสำรองแปเน้นๆ นำ 5-2
แต่ไทย ฮอนด้า ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ไล่ยิงตีตื้น 2 ลูกซ้อน จากลูกโหม่ของ มิชิทากะ อะกิโมโตะ ในนาที 90 และ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 92 ราฟาเอล ลิม่า เปิดจากซ้ายให้ ถวิล บุตรสมบัติ ทิ้งตัวโหม่งเข้าไปอีก
ก่อนที่เกมจบลงด้วยการที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ 5-4 เก็บเพิ่มเป็น 32 แต้มจาก 18 นัด ขณะที่ ไทย ฮอนด้า มีเพียง 15 แต้มจาก 18 นัดจมอยู่ท้ายตารางต่อไป
ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ โปลิศ เทโร เอฟซี ชนะ นครราชสีมา เอฟซี 3-1ศรีสะเกษ เอฟซี แพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2

logoline