svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปรีวิว....นัดชิงดำเอฟเอคัพ เชลซี-อาร์เซนอล

27 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงกีฬาวันนี้จะพาไปเช็คสภาพความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันในศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง อาร์เซนอล กับเชลซี ที่จะแข่งขันกันในค่ำคืนนี้

เกมลอนดอนดาร์บี้ รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ อังกฤษ ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดของโลก ครั้งที่ 136 เป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เชลซีอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือใหญ่ พาจบอันดับ 5 ได้แค่โควต้า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นหน้า ทำให้เก้าอี้ของ เวนเกอร์ กำลังสั่นคลอนอย่างหนัก และอนาคตของ เวนเกอร์ ยังเป็นเครื่องหมายคำถาม ซึ่งกุนซือชาวฝรั่งเศสยืนยันจะขอสรุปอนาคตของตัวเองหลังจบเกมที่ เวมบลีย์

สภาพทีมมีปัญหาแนวรับเมื่อต้องขาด โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟที่โดนไล่ออกในเกมสุดท้ายของซีซั่น อุทธรณ์โทษแบนไม่ผ่าน รวมถึง กาเบรียล เปาลิสต้า กองหลังบราซิล ก็มีปัญหาตรงเอ็นไขว้หัวเข่า มาจากเกมที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 เช่นกัน ต้องพักประมาณ 6-8 สัปดาห์ อีกคนต้องเช็กความฟิต ชโคดราน มุสตาฟี่ เซนเตอร์ทีมชาติเยอรมัน ป่วยและไม่ได้ลงซ้อมตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ยังรอคำตอบจากทีมแพทย์ หาก มุสตาฟี่ ลงไม่ได้อีกคน ก็อาจต้องเข็น แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ลงเล่น หลังกลับมาลงสำรองนัดก่อนได้แล้ว ซึ่งเป็นการลงนัดแรกและนัดเดียวของซีซั่นด้วย

แต่ตำแหน่งอื่นๆ มีข่าวดี อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าคนสำคัญที่เจ็บเอ็นร้อยหวายมาจากนัดก่อน จะฟิตทันลงสนามไม่มีปัญหา และวิงแบ็กฝั่งขวา อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่เดี้ยงอยู่ก่อน ก็กลับมาซ้อมเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่พักยาวอยู่ก่อนมี ซานติ กาซอร์ล่า กองกลางเจ็บเอ็นร้อยหวายคนเดียว การจัดทัพ ปีเตอร์ เช็ก ลงเฝ้าเสา แผงหลัง ร็อบ โฮลดิ้ง, ชโคดราน มุสตาฟี่, นาโช่ มอนเรอัล วิงแบ็ก 2 ฝั่ง เอ็คตอร์ เบเยริน กับ คีแรน กิ๊บบ์ส แดนกลาง อารอน แรมซี่ย์ คุมเกมกับ กรานิต ชาก้า
แนวรุก เมซุต โอซิล กับ อเล็กซิส ซานเชซ พร้อมปั้นเกมเหมือนเดิม โดยที่หน้าเป้า แดนนี่ เวลเบ๊ค ต้องเบียดแย่งกับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ฝั่ง เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก ของกุนซือชาวอิตาเลียน อันโตนิโอ คอนเต้ ได้เฉลิมฉลองกันไปแล้ว และยังหวังคว้าดับเบิลแชมป์อีกในสุดสัปดาห์นี้สิงโตน้ำเงินคราม ยังทำสถิติใหม่ในพรีเมียร์ลีก ด้วยการชนะมากที่สุด 30 นัดใน 1 ฤดูกาล ทำลายสถิติของตัวเองที่ทำไว้ 29 นัด ถึง 3 ซีซั่นสภาพทีมไม่มีปัญหาใดๆ คอนเต้ ยังคงส่งตัวหลักสลับลงสนามใน 2 นัดสุดท้ายที่ชนะ วัตฟอร์ด 4-3 และ ซันเดอร์แลนด์ 5-1 แม้เป็นเกมไร้ความหมายไปแล้ว
เกมที่ เวมบลีย์ จึงสมบูรณ์พร้อมสุดๆ ผู้รักษาประตู ติโบต์ กูร์กตัวส์ แผงหลัง เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ผนึกกำลัง ดาวิด ลุยซ์ และ แกรี่ เคฮิลล์ วิงแบ็ก 2 ฝั่ง วิคเตอร์ โมเสส กับ มาร์กอส อลอนโซ่
แดนกลาง เนมานย่า มาติช คุมเกมกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ แนวรุก เปโดร โรดริเกซ ลากเลื้อยกับ เอแดน อาซาร์ โดยมีหน้าเป้า ดีเอโก้ คอสต้าข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ- นี่เป็นนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ครั้งที่ 2 ระหว่างอาร์เซน่อลกับเชลซี โดย "ไอ้ปืนใหญ่" เป็นฝ่ายชนะในปี 2002 ที่คาร์ดิฟฟ์ ด้วยสกอร์ 2-0 จากประตูของ เรย์ พาร์เลอร์ และ เฟร็ดดริก ลุงเบิร์ก- นี่จะเป็นครั้งที่ 7 จาก 11 ครั้งหลังสุดในเอฟเอ คัพ ที่แชมป์ตกเป็นของอาร์เซน่อล หรือไม่ก็เชลซี- อาร์แซน เวนเกอร์ มีโอกาสชนะเชลซีในเอฟเอ คัพ เป็นครั้งที่ 3 จาก 4 ฤดูกาล และถ้าคว้าแชมป์ได้ เขาจะกลายเป็นกุนซือที่คว้าถ้วยนี้มากที่สุด ด้วยจำนวน 7 ครั้ง (ตอนนี้ 6 ครั้ง เท่า จอร์จ แรมซี่ย์)- อันโตนิโอ คอนเต้ มีโอกาสเป็นผู้จัดการทีมอิตาเลียนคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และ 3 จาก 4 กุนซือเลี่ยนก่อนหน้านี้มาจากการคุมเชลซี (วิอัลลี่ ปี 2000, อันเชล็อตติ ปี 2010, มันชินี่ ปี 2011 และ ดิ มัตเตโอ ปี 2012)

logoline