svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อิตาลีชนะแอฟริกาใต้ ยู-20 ชิงแชมป์โลก

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากบอลผู้ใหญ่มากันที่บอลเด็กกันบ้างนะครับ ในศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 20 ชิงแชมป์โลก ที่เกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพ ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่มดี อิตาลีชนะแอฟริกาใต้ไป 2-0

คู่นี้เล่นกันที่ซูวอน เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม โดยทั้งอิตาลีและแอฟริกาใต้ ต่างก็แพ้กันมาในนัดแรก ครึ่งแรก นาที 23 อิตาลีมาได้จุดโทษ หลัง ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่ โดน วีสแมน เมยิว่า ทำฟาวล์ในกรอบเขตทษ และเป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด ให้อิตาลีนำ 1-0 และครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลังผ่านมาถึงนาที 57 อิตาลีมาบวกประตูเพิ่มเป็น 2-0 จากลูกทุ่มไกลมาในกรอบเขตโทษของ จูเซ็ปเป้ สคาเลร่า ก่อนที่ อันเดรีย ฟาวิลลี่ เทกตัวโหม่งเช็ดเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม อิตาลีชนะแอฟริกาใต้ไป 2-0 คว้า 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ
ส่วนผลอีกคู่ของกลุ่ม ดี อุรุกวัยชนะญีปุ่น 2-0 เช่นกัน ทำให้ในกลุ่มนี้ อุรุกวัย นำกลุ่มมี 6 แต้มเต็ม จาก 2 นัด อิตาลีกับญี่ปุ่น มี 3 แต้มเท่ากัน แต่ประตูได้-เสีย อิตาลีดีกว่า และแอฟริกาใต้ รั้งบ๊วย ยังไม่มีคะแนน
ด้านผลการแข่งขันของกลุ่ม ซี แซมเบีย ชนะ อิหร่าน 4-2 และ คอสตาริก้า เสมอ โปรตุเกส 1-1 กลุ่มนี้ แซมเบียชนะ 2 นัด รวด มี 6 แต้มเต็ม นำกลุ่ม ตามมาด้วยอิหร่าน 3 แต้ม และโปรตุเกสกับคอสตาริก้า มีทีมละแต้ม

logoline