svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประชุมใหญ่ ส.บอล ล้มมติแบนขอนแก่นยูฯ

28 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชุมใหญ่ประจำปี 2560 สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวาระขอเสียงรับรองจากผู้มีสิทธิออกเสียง มีเพียงวาระเดียว กรณีถอนขอนแก่น ยูไนเต็ด พ้นจากสมาชิกภาพ ที่เสียงรับรองไม่มากพอ เท่ากับว่าสมาคมกีฬาฟุตบอล ต้องนำเรื่องนี้กลับมาทบทวนใหม่ ด้านนายกยืนยัน

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งจัดขึ้นที่ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีวาระที่ต้องขอเสียงรับรองจากที่ประชุม ผ่านผู้มีสิทธิออกเสียง จากทั้งหมด 72เสียง ปรากฏว่ามีผู้มาใช้สิทธิที่เป็นตัวแทนจากทีมฟุตบอลในทุกลีก รวม 48 เสียง ในวาระที่สำคัญ อาทิ การขอรับรอง การยุติการแข่งขันฟุตบอลทุกลีก ในปี 2559 มีเสียงให้การรับรองรวม 32 เสียง และ การรับรองสถานะทางการเงิน มีเสียงับรองรวม 42 เสียง ซึ่งถือว่า รับรองทั้ง 2 วาระ แต่ ในวาระ ขอการรับรองการถอนสามชิดภาพของขอนแก่นยูไนเต็ด ออกจากการเป็นสมาชิกของสมาคม เพื่อให้เป็นไปตามมติของสภากรรมการที่ตัดสินเรื่องนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2559 จากเหตุที่เชื่อได้ว่าสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด รู้เห็นกับเหตุการณ์ทำลายกรรมการตัดสินการแข่งขัน ปรากฏว่ามีเสียงรับรองเพียง 19 เสียงเท่านั้น ซึ่งเท่ากับว่า ไม่มากพอที่จะรับรอง และเท่ากับว่าสมาคมกีฬาฟุตบอล ต้องนำเรื่องนี้กลับไปพิจารณา เพื่อรับขอนแก่น ยูไนเต็ด กลับเข้าสู่การเป็นสมาชิกภาพหรือได้สิทธิในการแข่งขัน
นอกจากประเด็นดังกล่าว แล้ว ในวาระอื่น ๆ ยังได้มีการอภิปราย ถึงการทำหน้าที่ของนายกสมาคม พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง จาก สมาชิก คือ ประธานสโมสรทีเอเบญจมราชูทิศ ภีมเดช อมรสุคนธ์ ทั้งในประเด็นจริยธรรม เช่น การเสนอที่จะให้ผลตอบแทน สมาชิก การจัดระบบการแข่งขันใหม่ที่สร้างปัญหาให้เกิดขึ้นกับสมาชิก รวมไปถึงการยกเลิกฟุตบอลถ้วยพระราชทาน โดย นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล บอกว่า เข้าสู่ปีที่ 2 กับการทำหน้าที่ เริ่มที่จะมีแรงกดดัน แค่ก็พร้อมที่จะสู้

logoline