svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดค่าจ้าง "ราเยวัช" กุนซือใหม่ช้างศึก

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทันทีที่ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ว่างลง ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม บรรดาอดีตผู้จัดการทีมชาติ ,อดีตนักฟุตบอลชั้นนำ ซึ่งล้วนเป็นชาวต่างชาติได้ให้ความสนใจ ต่อการมารับงานในตำแหน่งนี้ จนเป็นที่มาของการพาดพิงว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้องเส้นทางสายลูกหนัง "ราเยวัช" กุนซือใหม่ช้างศึกค้าแข้ง 13 ปี คุมแข้ง 28 ปี  

6 เหตุผล "ราเยวัช" คุมทัพช้างศึก




 เคลาดิโอ รานิเอรี อดีตผู้จัดการทีมฟุคบอลเลสเตอร์  ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ก็ให้ความสนใจที่จะมารับงานกับทัพช้างศึก  หรือ การมายื่นโปรไฟล์ เพื่อขอรับงานจากบรรดาเอเย่นต์  ไม่ว่า จะเป็นตัวแทน จากคาร์ลอส ดุงก้า  ที่มีโปรไฟล์คุมทีมชาติบราซิลในช่วงปี 2006-2010 และ 2014-2016   แม้แต่ โลธาร์  มัทเธอุส อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1990
นั่นก็ทำให้แนวรับของค่าตอบแทน ตลอดอายุสัญญารับงานที่วางไว้ที่ 1 ปี อาจจะสูงถึง 200 ล้านบาท ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลต้องพร้อมจ่าย อย่างไรก็ตามการประกาศ แต่งตั้งให้ มิโลวาน ราเยวัช จากเซอร์เบีย อดีตผู้จัดการทีมชาติกาน่า และ อัลจีเรีย เข้ามารับงานคุมฟุตบอลทีมชาติไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม
อาจจะสร้างความประหลาดใจได้ในอีกมุมหนึ่ง เมื่อประเด็นเรื่องค่าตอบแทน ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญระหว่าง 2 ฝ่าย คือ สมาคมกีฬาฟุตบอลในฐานะผู้ว่าจ้าง กับผู้รับงาน ถึงที่สุด ตัวเลขไม่ได้ขยับไปถึง 200 ล้านบาท และอาจจะลงมาในระดับต่ำกว่า 20 ล้านบาท ตลอด อายุสัญญา 1 ปี
ทั้งนี้ผลตอบแทนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลส่งมอบให้กับโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก่อนการลาออก เพื่อกระจายต่อไปให้กับทีมงาน ซึ่งประกอบด้วย ผู้ปฏิบัติงานภาคสนาม คือ หัวหน้าผู้ฝึกสอน 1 ตำแหน่ง , ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน 2 ตำแหน่ง , โค้ชผู้รักษาประตู 1 ตำแหน่ง โค้ชพิตเนส 1 ตำแหน่ง, นักกายภาพบำบัด 3 ตำแหน่ง ,สต๊าฟโค้ช 1 ตำแหน่ง เลขานุการ 1 ตำแหน่ง ,เจ้าหน้าที่ทีม 1 ตำแหน่ง รวมทั้งหมด 11 คน ค่าตอบแทนโดยรวมอยู่ที่เดือนละ 2 ล้านบาท ขณะที่สัญญาปีแรกที่ซิโก้เคยได้รับ อยู่ที่ 1.6 ล้านบาท
อย่างไรก็ตามกรณีของ มิโลวาน ราเยวัช จากเซอร์เบีย พร้อมกับทีมงาน อีก 3 คน ที่จะมาร่วมดูแลทีมชาติ ตัวเลขของค่าตอบแทนที่สมาคม จ่ายให้ หากครบ 1 ปี ไม่ได้สูงถึง 20 ล้านบาท เพราะข้อมูลที่รับรู้กับในขณะนี้ คือ การขอรับค่าเหนื่อยโดยรวม ที่ 1.5 ล้านบาท ต่อ เดือน หรือ หากครบ 8 เดือน จนถึงสิ้นปี 2560 จะอยู่ที่ 12 ล้านบาท 
ปัจจัยที่ทำให้ค่าตอบแทนของโค้ชทีมชาติไทย รายนี้ไม่ได้อยู่ในวงเงินที่สูง มาจากความต้องการ ที่จะรับงานในช่วงที่ไม่มีสัญญาทำทีม ความต้องการที่จะสร้างชื่อกับการคุมทีมชาติไทย รวมทั้ง การที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ที่ต้องการรับงานคุมฟุตบอล ทีมชาติไทย นั่นก็อาจจะทำให้เกิดการตัดราคา เพื่อที่จะเป็นตัวเลือกที่สมาคมตัดสินใจเลือกในที่สุด ขณะที่สัญญาฉบับที่ 2 หาก ครบ 1 ปี และได้รับการต่อสัญญา ก็อาจจะทำให้ 1.5 ล้านบาท / เดือน ในปีแรก ถูกขยับขึ้นไปจากเดิม

logoline