svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประกาศแล้ว! "มิโลวาน ราเยวัช" นั่งเฮดโค้ชช้างศึก

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือมากประสบการณ์ชาวเซอร์เบีย ได้รับเลือกให้นั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ทีมชาติไทย จากการประกาศอย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 มารู้จักทีมผู้ฝึกสอนช้างศึกยุค "มิโลวาน ราเยวัช"

เส้นทางสายลูกหนัง "ราเยวัช" กุนซือใหม่ช้างศึก ค้าแข้ง 13 ปี คุมแข้ง 28 ปี  


6 เหตุผล "ราเยวัช" คุมทัพช้างศึก

เปิดค่าจ้าง "ราเยวัช" กุนซือใหม่ทีมช้างศึก

หลังจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ว่างลง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้ทำการสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ทันทีเพื่อให้การเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันรายการต่างๆ ที่เหลืออยู่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางเว็บไซต์สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย FA Thailand ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ดังนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ใช้ระยะเวลาเกือบ 1 เดือนในการเปิดโอกาสให้ผู้ฝึกสอนจากทั่วโลกที่มีความสามารถและแสดงความต้องการอยากเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ยื่นประวัติการทำงานทั้งผ่านตัวแทนการเจรจา(เอเย่นต์ หรือการเดินทางมาเสนอแผนการทำงานด้วยตัวเอง เพื่อคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมที่สุดในการนำพาทีมชาติไทย เดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง

ประกาศแล้ว! "มิโลวาน ราเยวัช" นั่งเฮดโค้ชช้างศึก

ในการนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงขอประกาศว่า ผู้ฝึกสอน มิโลวาน ราเยวัช ชาวเซอร์เบีย ได้รับการคัดเลือกเพื่อทำสัญญาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย คนใหม่ พร้อมทีมงานผู้ฝึกสอนประกอบไปด้วย เนบอยซา สตาเมนโควิช (ฟิตเนสโค้ช), ซาซ่า โทดิช (โค้ชผู้รักษาประตู) และ โซรัน ยานโควิช (ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน) ตั้งแต่ วันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2560 เป็นต้นไป

ผู้ฝึกสอน มิโลวาน ราเยวัช ได้เข้ามาเสนอแผนงานการทำทีมที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2569 ซึ่งสมาคมฯ ได้พิจารณาจากการนำเสนอแนวทาง ปรัชญาการทำทีม ความพร้อมในการทำงาน รวมถึงทีมงานที่จะนำมาร่วมทำงานด้วยแล้ว เห็นว่าเป็นบุคคลที่้เหมะสมที่สุดสำหรับการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่


ประกาศแล้ว! "มิโลวาน ราเยวัช" นั่งเฮดโค้ชช้างศึก


อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องขอขอบคุณผู้ฝึกสอนทุกท่านรวมถึงตัวแทนการเจรจา(เอเย่นต์) ที่ยื่นความจำนงค์ หรือเดินทางมาพูดคุยกับสมาคมฯ ทุกๆท่านได้แสดงวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทางสมาคมฯหวังว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันในอนาคต

ทั้งนี้ในเวลา 12.30 น. วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายพัฒนาเทคนิค จะแถลงข่าวเรื่องการแต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย


Picture


ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญอีกข้อที่ทางสมาคมฯเลือกราเยวัชขึ้นมานั่งกุนซือช้างศึก เนื่องจากค่าเหนื่อยที่มาจากการเจรจาครั้งใหม่ที่เจ้าตัวยอมลดค่าจ้างรวมกับหักภาษีแล้วเหลือแค่ 1.5 ล้านบาท ต่อเดือน หรือ 18 ล้านบาทต่อสัญญา 1 ปี ตั้งแต่ พ.ค.2017- พ.ค.2018 ซึ่งเงินดังกล่าวจะเอาไปแบ่งกับสตาฟฟ์ที่เอามาเองด้วยอีก 4 คน จากการเปิดเผยต่ออีเอสพีเอ็น
อนึ่งในเวลา 12.30 น. วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายพัฒนาเทคนิค จะแถลงข่าวเรื่องการแต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

logoline