svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หนองบัว พิชญ เอฟซี" หนึ่งเดียวจากอีสาน ในไทยลีก 2

27 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นทีมฟุตบอลตัวแทนจากภาคอีสาน ที่มาเล่นอยู่ในไทยลีก 2 แม้ว่าจะทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่ทีมก็ตั้งเป้าที่จะจบผลงานด้วยเลขตัวเดียว ติดตามรายงานได้ จาก โสภณ เพชรแท้

พญาไก่ชน เป็นสัญลักษณ์ของทีมฟุตบอล หนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมฟุตบอล หนึ่งเดียวจากภาคอีสาน ในไทยลีก 2 พวกเขา นำหุ่นพญาไก่ชน มาที่สนามฟุตบอลบางมด ในเกมที่ออกมาเยือนบางกอก เอฟซี กับศึกโตโยต้าลีกคัพรอบเพลย์ออฟ
หนองบัวพิชญ เอฟซี เลื่อนชั้นจากลีกภูมิภาค ฤดูกาล 2016 ขึ้นมาเล่นยังไทยลีก 2 ฤดูกาล 2017 ถือเป็นทีมฟุตบอล ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว คือ ใช้เวลาก่อตั้งทีมเพียง 2 ปี นับจากฤดูกาล 2015 จนพาทีมขึ้นมาเล่นไทยลีก 2 ได้สำเร็จ
แต่การอยู่ในไทยลีก 2สำหรับทีมฟุตบอลหนึ่งเดียวของภาคอีสาน จาก 18 ทีม ก็ถือว่าเป็นงานที่หนัก เมื่อผ่านเกมที่ 11 คืออยู่ที่อันดับ 14 ของตาราง เป็นการเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก ทำให้จากนี้ไปคือ การทำงานหนักยิ่งขึ้น เพื่อให้อันดับของหนองบัว พิชญ เอฟซี ขยับไปอยู่โซนที่ปลอดภัย เพื่อสิทธิที่จะได้อยู่ต่อในไทยลีก 2 เมื่อจบฤดูกาล
หนองบัวพิชญ เอฟซี มีแผนที่จะเสริมนักเตะเข้าสู่ทีม ทันทีที่ตลาดซื้อขายนักเตะเปิดขึ้น เพื่อทำให้ได้ตามเป้าที่จะจบผลงานฤดูกาล 2017 ด้วยการอยู่ที่เลขตัวเดียวของตาราง จาก 18 ทีม

logoline