svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เฮดโค้ชช้างศึก.... ปักหมุดไทยสู่แผนที่(ฟุตบอล)โลก

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก้าอี้เฮดโค้ชทีมช้างศึก ใกล้จะได้ข้อสรุปภายในวันอังคารที่ 25 หรือวันพุธที่ 26 เป็นอย่างช้าครับ หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ทำการขยายเวลาออกไป ในการเปิดรับผู้ที่สนใจจะรับงานคุมฟุตบอลทีมชาติไทย สืบต่อจากโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ขอลาออกจากคำแหน่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : โค้ชบอลทีมช้างศึก เช็คตัวเต็งจาก 8 เหลือ 3 คน ไผจะมาคุมบังเหียนทีมชาติไทย!



นับจากวันจันทร์ที่ 3 เมษายน ที่วินฟรีด เชฟเฟอร์ สัญชาติเยอรมัน ซึ่งเคยรับงานคุมฟุตบอลทีมชาติไทยระหว่างปี 2011-2013 เข้าพบกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล และคณะทำงาน จากนั้นมา ก็มีอีก 7 ราย ที่มาเสนอตัว เพื่อขอเป็นตัวเลือก ในการได้รับความไว้วางใจ ไล่มาตั้งแต่
เรเน มูเลนสตีน จากฮอลแลนด์ อดีตผู้ช่วย เอล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,มิโลวาน ราเยวัช จากเซอร์เบีย อดีตผู้จัดการทีมชาติกาน่า ที่พาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2010 และเคยคุมทีมชาติกาตาร์มาก่อน, มาซาฮิโระ ชิโมดะ อดีตผู้อำนวยการเทคนิคของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ,

เฮดโค้ชช้างศึก....	
ปักหมุดไทยสู่แผนที่(ฟุตบอล)โลก



จอร์วาน วิเอรา จากบราซิล อดีตผู้จัดการทีมชาติอิรักชุดแชมป์เอเชียนคัพ 2007 เคยผ่านงานทีมชาติทั้งกับ โมร็อกโก, คูเวต ,โอมาน และ มาเลเซีย , มาร์กอส ปาเกตา จากบราซิล ที่ทำผลงาน พาทีมชาติบราซิล รุ่น 17 ปี เป็นแชมป์เยาวชนโลกปี 2003 และคุมทีมชาติ ซาอุดิอาระเบีย เข้าแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายปี 2006 , ดราแกน ทายิช จาก โครเอเชีย ที่มีผลงานกับการคุมทีมฟุตบอลเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด รายล่าสุด อแล็ง แปรแร็งก์ จากฝรั่งเศส ที่ผ่านการคุมทีมชาติจีน ช่วง 2014-2016
รายชื่อข้างต้นนี่คือ 8 คน ที่มาแสดงวิสัยทัศน์ เพื่อขอพิสูจน์ตัวเอง กับทีมชาติไทย ขณะที่รายชื่ออย่างไม่เป็นทางการยังมีอีก 20 ราย ที่ใช้วิธีการให้เอเยนต์ส่วนตัว เจรจาแทน เก้าอี้เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ในสมัยของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พล.ต.อ.สมยศ ต้องยอมรับว่า เป็นที่สนใจผู้ที่อยากจะมารับงาน

เฮดโค้ชช้างศึก....	
ปักหมุดไทยสู่แผนที่(ฟุตบอล)โลก



จะเห็นว่าก่อนหน้านี้ มีข่าวพาดพิงไปถึง เคลาดิโอ รานิเอรี่ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลเลสเตอร์ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ , คาร์ลอส ดุงก้า จากบราซิล ที่มีโปรไฟล์คุมทีมชาติบราซิลในช่วงปี 2006-2010 และ 2014-2016 และพาทีมคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2007, แชมป์คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2009 ผ่านเวทีฟุตบอลโลกมาแล้ว 3 ครั้ง ,
ยูเซบิโอ ซาคริสตาน จาก รีล โซเซียดัด ในลาลีกา สเปน, โลธ่า มัทเธอุส อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1990 , ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก ปี 2002 , อเลฮันโดร ซาเบลญ่า อดีตผู้จัดการทีมอาร์เจนติน่า ที่พาทีม เข้าชิงฟุตบอลโลก ปี 2014
ทั้งหลายทั้งปวงคือเหล่าคนดัง ที่มีข่าวอยู่ในกระแส กับเก้าอี้เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ครับ ความน่าสนใจที่ต้องขีดเส้นใต้ เอาไว้ก็คือ ผลตอบแทนต่อสัญญาตลอด 1 ปี จากเดิม ที่พุ่งไปถึง 200 ล้านบาท แต่ล่าสุด มีแนวโน้มว่า จะดิ่งมาอยู่ที่ 24 ล้านบาท ต่อปีครับ
อะไรคือ เหตุผลที่ทำให้ เงินค่าตอบแทนเฮดโค้ชทีม ไม่น่าจะสูงถึง 200 ล้านบาท อย่างกระแส ที่ปั่นขึ้นไปในตอนแรก
อยู่ที่การมีผู้เสนอตัวมาเป็นจำนวนมาก เพื่อขอรับงานคุมฟุตบอลทีมชาติไทย จึงทำให้อำนาจในการต่อรองตกมาอยู่ที่ผู้ว่าจ้าง ก็คือสมาคมกีฬาฟุตบอล

เฮดโค้ชช้างศึก....	
ปักหมุดไทยสู่แผนที่(ฟุตบอล)โลก



นั่นจึงทำให้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พล.ต.อ สมยศ ดูจะมีความสุขมากที่สุด กับบรรยากาศในยามนี้ ในวันที่สมาคมกีฬาฟุตบอล ได้รับความสนใจจากคนในวงการฟุตบอลระดับชั้นนำ ที่อยากจะมารับงานคุมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งการมาเจรจาด้วยตัวเอง และในรายที่ให้เอเยนต์เป็นผู้เจรจา
ถือว่าสถานการณ์เปลี่ยนไปในแบบที่คาดไม่ถึงครับ จากเดิมที่คิดกันไปว่าท้ายที่สุด ทีมชาติไทย อาจจะต้องไปใช้บริการ โค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ ที่กำลังมือขึ้น กับการทำทีมชาติไทย ชุดอายุ 23 ปี ให้เข้ามาทำหน้าที่แบบขัดตาทัพ เพราะเป็นเรื่องยากที่จะหาใครมารับงานคุมทีม ชาติ
แต่ล่วงเข้าถึงวันนี้ กลายเป็นว่า สมาคมกีฬาฟุตบอล มีตัวเลือกให้มากพอที่จะตัดสินใจ และ 1 ใน 8 คน ที่มาแสดงวิสัยทัศน์ คือ ผู้ที่จะมาสานต่อ กับการคุมทัพช้างศึกครับ

เฮดโค้ชช้างศึก....	
ปักหมุดไทยสู่แผนที่(ฟุตบอล)โลก



นาทีนี้ไม่ว่าเส้นทางของฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำทัพของเฮดโค้ชคนใหม่ จะเป็นไปในทิศทางใด
แต่ที่ต้องปักหมุดเอาไว้ ในมุมของ พล.ต.อ.สมยศ นั่นคือ การประสบความสำเร็จ ในการทำให้ประเทศไทย ไปอยู่ในแผนที่( ฟุตบอล) โลก ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยเก้าอี้ ของเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดให้ใครต่อใครกล้าที่จะเอาอนาคตมาเดิมพันกับฟุตบอลทีมชาติไทย

เฮดโค้ชช้างศึก....	
ปักหมุดไทยสู่แผนที่(ฟุตบอล)โลก

logoline