svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"นาดาล" คว้าแชมป์มอนติ คาร์โลฯ สมัยที่ 10

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวสเปน คว้าแชมป์ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส" เป็นสมัยที่ 10 หลังเอาชนะ อัลเบิร์ต รามอส-บิโนลาส เพื่อนร่วมชาติ ขาดลอย 2 เซ็ตรวด เมื่อคืนที่ผ่านมา


นาดาล วัย 30 ปี ซึ่งเป็นมือ 4 รายการ ใช้เวลาเพียง 76 นาที เอาชนะ รามอส-บิโนลาส ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-3 หยิบแชมป์แรกของฤดูกาล 2017 และระดับ มาสเตอร์ส รายการที่ 29 ไล่ตามสถิติสูงสุดของ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บ ที่ทำไว้ 30 รายการ นอกจากนี้ นาดาล ยังครองแชมป์บนคอร์ตดินรายการที่ 50 จากทั้งหมดแชมป์ 70 รสยการตลอดอาชีพ และสร้างสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกของยุคโอเพน ซึ่งเริ่มปี 1968 ที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์นับเฉพาะทัวร์นาเมนต์เดียว 10 สมัย
หลังการแข่งขัน "ราชาคอร์ตดิน" กล่าวว่า "มันเป็นสัปดาห์ที่น่าทึ่งครั้งหนึ่้งของรายการใหญ่ระดับ เอทีพี ทัวร์ การลงแข่งที่นี่ช่วยสร้างความมั่นใจแก่ผม"
"แน่นอนว่าผมอยากเป็นแชมป์ แต่ผมรู้หากผมมาถึงรอบชิงชนะเลิศ รายการใหญ่ๆ เรื่องง่ายๆ คือ สุดท้ายผมจะต้องเป็นแชมป์ ดังนั้นวันนี้จึงเป็นโอกาสอีกครั้งหนึ่ง ผมแพ้รอบชิงฯ 3 ครั้งปีนี้ แต่ผมยังมองแง่บวก วันนี้ผมคว้าแชมป์ที่มีความหมายอย่างยิ่งต่อตัวเอง"

logoline