svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แปร์กแรง" มายื่นใบสมัครก่อนปิดเดดไลน์วันนี้

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะปิดรับสมัครโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยภายในวันนี้ เพื่อให้มีเวลาเพียงพอกับกระบวนการสรรหาผู้เหมาะสมที่สุด นายกสมาคมพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุุ์ม่วง ยอมรับว่า มีเอเย่นต์จำนวนมากติดต่อเข้ามา เพื่อส่งโปรไฟล์ให้อย่างต่อเนื่อง แต่จำเป็นต้องขีดเส้นตายภายในวันนี้ เพื่อให้ได้ข้อสรุปกับตำแหน่งนี้โดยเร็ว

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง บอกว่า การสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยคนใหม่ จะสิ้นสุดภายในเย็นวันจันทร์ที่ 24เมษายน โดยเป็นกระบวนการมาแสดงตน เพื่อนำเสนอแผนงานของผู้้ที่สนใจจะรับงานคุมฟุตบอลทีมชาติไทย
โดลยล่าสุด อแล็ง แปร์กแรง เฮดโค้ชชาวฝรั่งเศส ได้เดินทางมายังสมาคมฟุตบอลแล้วเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา กุนซือวัย 60 ปี เป็นแคนดิเดตรายที่ 8 ที่มาสมัครตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย คนสุดท้าย สำหรับ อแล็ง แปร์กแรง เคยพา ทรัวส์ ได้แชมป์อินเตอร์โตโตคัพ, โซโชซ์ คว้าแชมป์เฟรนช์คัพ 1 สมัย, ลียง คว้าแชมป์ลีกเอิง 2 สมัยพ่วงด้วย เฟรนช์ คัพ อีก 1 ครั้ง รวมถึงเคยมีประสบการณ์คุมทีมดังๆอย่าง แซงต์ เอเตียน, มาร์กเซย, ปอร์ทสมัธ ส่วนในเอเชียนั้น เขาเคยทำทีมทั้งระดับ สโมสรและทีมชาติ อาทิ กาตาร์ ชุดโอลิมปิก และทีมชาติจีน ทั้งนี้เดิมการสรรหาต้องการที่จะให้เสร็จสิ้นตั้งแต่กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่จากการแสดงความสนใจของอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลจำนวนมาก ที่ต้องการมารับงานให้กับทางสมาคมจึงจำเป็นต้องขยายเวลาออกไป จนมาสิ้นสุดภายในวันจันทร์นี้ในกระบวนการเปิดรับสมัครและให้นำเสนอแผนงาน ถึงขณะนี้ยังคงมีเอเย่นต์จำนวนมากติดต่อเข้ามา ในการนำเสนอข้อมูลของผู้สนใจรับงาน แต่่คงต้องปิดรับข้ อมูลในวันนี้เช่นกันเพราะหากขยายเวลาออกไปอีก ก็จะทำให้กระบวนการพิจารณาสรรหาล่าช้าออกไปอีก โดยเรื่องนี้ต้องการให้ได้ข้อยุติกับการมอบหมายงานภายในต้นเดือนพฤษาภาคม เพื่อที่เฮดโค้ชคนใหม่จะมีเวลาเพียงพอกับการทำงาน
ถึงขณะนี้มีผู้ที่มาแสดงตัวรับงานคุมฟุตบอลทีมชาติไทยคือ
- วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ,- เรเน มูเลนสตีล อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด,- มิลาน ราเยวัช อดีตผู้จัดการทีมชาติกานา ชุดฟุตบอลโลก 2010,- มาชิฮิโร ชิโมดะ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น,- จอร์แวน วิเอร อดีตผู้จัดการทีมชาติอิรัก ชุดแชมป์เอเชียนคัพ,- ดราแกน ทาลิยิช อดีตเฮดโค้ชเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด และ- อแลง แปร็กแรง

logoline