svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์ เข้าวิน เจ้าภาพจัดโมโตจีพี

10 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัดสินให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นผู้ได้สิทธิในการบริหารและจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก จาก 10 รายที่เสนอแผนงานเข้ามา


ในการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้รับสิทธิ์ เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ ในนามประเทศไทย  เพื่อจัดแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก   หรือ  โมโตจีพี   ปี  2561-2563 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย  หรือ กกท.   
ปรากฏว่าผลการพิจารณาจาก  10 บริษัท  ที่ทำแผนงาน เสนอตัวเข้ามา ในการรับเป็นเจ้าภาพและบริหารโครงการ  กกท.  ได้ตัดสินให้   บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  อินเตอร์เนชั่นแนล   เซอร์กิต จำกัด    เป็นผู้ได้สิทธิ จัดการแข่งขันและบริหารโครงการนี้ จากทั้งหมด 10 บริษัท  ที่เสนอแผนเข้ามา 
ทั้งนี้ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด  ได้ส่งแผนงานต่างๆ เข้ามาให้พิจารณา และเมื่อกกท.พิจารณาแล้วเห็นว่า บริษัทบุรีรัมย์ยูไนเต็ดฯ  มีความพร้อมในคุณสมบัติทั้งหมด จึงมีมติให้เป็นตัวแทนในการเสนอตัวแข่งขันครั้งนี้ 
สำหรับขั้นตอนต่อไป  กกท. จะออกหนังสือรับรองให้ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนต็ด เป็นผู้เสนอแผนการจัดการแข่งขัน ให้กับดอร์น่าสปอรต   ผู้ถือสิทธิการแข่งขัน  ซึ่งดอร์น่าสปอรต์  ก็จะต้องให้คำตอบ มาว่าาไทยจะได้สิทธิเป็นเจ้าภาพหรือไม่   ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม นี้  เพื่อที่ไทยจะเดินหน้าแผนงานต่างๆ ต่อไป

logoline