svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วินนี่" บอกเอง! ยื่นโปรไฟล์คุม "ช้างศึก" กับส.บอล

03 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย เดินทางมายื่นโปรไฟล์หวังคุมทัพช้างศึก ด้าน "โค้ชโชค" เดินทางมาด้วย โดยคาดว่าจะมาทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน


หลังจากที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศยุติบทบาทกุนซือฟุตบอลทีมชาติไทย หลังทำผลงานได้ไม่ดีนักลงแข่งขัน 7 นัด มี 1 แต้มในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยพล.ต.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกฯเตรียมเฟ้นหาโค้ชใหม่เพื่อคุมทีมระยะสั้นในอีก 3 เกมที่เหลือ
ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่สำนักงานสมาคมฟุตบอล วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย และอดีตกุนซือทีมชาติจาเมกา เดินทางมายื่นโปรไฟล์และพบปะพูดคุยกับกับพล.ต.ต.สมยศ ก่อนจะให้สัมภาษณ์ว่า ตนมายื่นเอกสารกับสมาคมฟุตบอล แต่หากต้องการได้งานคงอยากทำระยะยาวมากกว่า เท่าที่คุยกันเบื้องต้นอยากพัฒนาฟุตบอลไทยเพราะมีนักเตะดาวรุ่งของไทยหลายคนสามารถต่อยอดไปได้อีก อย่างไรก็ตามก็สุดแล้วแต่ทางสมาคมฟุตบอจะตัดสินใจอย่างไร

"วินนี่" บอกเอง! ยื่นโปรไฟล์คุม "ช้างศึก" กับส.บอล



หลังจากนั้น "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015 ซึ่งเพิ่งจะเซ็นสัญญากับทีมเชียงใหม่ เอฟซี ก็เดินทางมาที่สมาคมฟุตบอลฯเช่นกัน โดย "โค้ชโชค" กล่าวว่า พล.ต.ต.สมยศ เรียกตนเข้ามาพูดคุยเรื่องของหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แต่ตนคงจะรับไม่ได้เพราะติดสัญญากับทางเชียงใหม่ แต่ก็พร้อมในตำแหน่งของผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าทางสมาคมจะคุยกับทางต้นสังกัดอย่างไร
ด้าน พาทิศ ศุภพงศ์ โฆษกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในส่วนของ เชเฟอร์ นั้น เข้ามาเสนอผลงาน เพราะเคยทำทีมชาติไทยมาก่อน เคยมีแผนงานสร้าง และพัฒนาทีมในระยะยาวเยอะมากแต่ไม่ได้รับโอกาสทำตามแผนนัก ก็ต้องแยกทางกันไป แต่เวลานี้สมาคมฟุตบอลไทยจริงจังกับการพัฒนาฟุตบอลมากขึ้นจึงนำแผนมาให้ดูอีกครั้งว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง ไทยขาดอะไร นักเตะไทยมีปัญหาตรงไหน ทำอย่างไรให้ไทยไปไกลกว่านี้ นักเตะไทยมีอนาคตมีฝีเท้าดีถ้าได้รับการสนับสนุนที่ถูกต้อง ในส่วนของนายกสมาคมยังไม่รู้จัก เชเฟอร์ เป็นการส่วนตัวหรือไม่ได้ศึกษาผลงานเท่าที่ควร แต่ก็พร้อมจะพูดคุยและเปิดโอกาสให้ทุกคนอยู่แล้ว ส่วนในรายของโชคทวี พรหมรัตน์ นั้น พล.ต.ต.สมยศ เป็นคนเรียกมา ส่วนหนึ่งเพราะเคยอยู่ร่วมกับทีมนักเตะชุดนี้รู้จักทุกคนดี ที่สำคัญเคยเป็นโค้ชซีเกมส์เมื่อ 2 ปีก่อน และปีนี้เราจะมีซีเกมส์ด้วย แต่คงต้องคุยในรายละเอียดอีกสักระยะหนึ่ง

logoline