svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักปั่นภาคใต้กว่า 2,000 คน เข้าร่วมปั่นที่ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี

02 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - นักปั่นภาคใต้กว่า2,000คนร่วมปั่นโครง "102ปี 100 ใจ100บาง@อบจ.สุราษฎร์ธานี มหัศจรรย์ดินแดนพนมขุนคีรีวิภาวดี"

(2 เม.ย.2560) ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านตาขุน อ.บ้านตาขุน อ.พนม , อ.วิภาวดีจ.สุราษฎร์ธานี และเครือเนชั่นร่วมจัดกิจกรรมปั่นจักรยานNation Bike Thailand 2017"102ปี100ใจ100บาง@อบจ.สุราษฎร์ธานี มหัศจรรย์ดินแดนพนมขุนคีรีวิภาวดี"โดยมีบรรดานักปั่นน่องเหล็กจากทั่วภาคใต้เข้าร่วมลงทะเบียนตั้งแต่เช้ามืดกว่า2,000คน ที่บริเวณสวนสาธารณะป่าชมพู่น้ำ อ.บ้านตาขุน ก่อนที่จะเริ่มพิธีปล่อยตัวนักปั่นจักรยาน ระยะทางปั่น 38 กม.เวลา07.20น. ไปตามเส้นทางต่าง ๆ ตามที่กำหนดผ่านไปทางถนน 401ผ่านแหล่งท่องเที่ยวหลักๆของในพื้นที่3อำเภอที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาสูงและบรรยากาศเย็นสบายตลอดเส้นทาง

นักปั่นภาคใต้กว่า 2,000 คน เข้าร่วมปั่นที่ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี


โดยบรรยากาศเป็นอย่างคึกคักตั้งแต่เริ่มลงทะเบียน โดยทางเครือเนชั่นนำทีมโดยนายเฉลียว คงตุก บรรณธิการข่าวภูมิภาค ยกทัพผู้ประกาศข่าว และทีมงาน บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกล่าวทักทายพูดคุยกับนักปั่นอย่างเป็นกันเองเสมือนพี่น้องและคุ้นเคยกันมานาน โดยมีบรรดานักปั่นเกือบทุกจังหวัดของภาคใต้ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากพร้อมถ่ายภาพเป็นระลึกและแชร์ในโซเชียลมีเดียกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบายและปลอดโปร่งที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา

นักปั่นภาคใต้กว่า 2,000 คน เข้าร่วมปั่นที่ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี


ที่สำคัญวันนี้ ตรงกับวันที่2เม.ย.คล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดา ฯสยามบรมราชกุมารี ก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ นายทวีศักดิ์ ทวีทอง นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับนักปั่นทุกคนพร้อมใจกันกล่าวคำราชสดุดีพระราชกรณียกิจ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดา ฯสยามบรมราชกุมารี ที่มีต่อพสกนิกรชาว จ.สุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะโครงการพระราชดำริ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเป็นเส้นทางปั่นจักรยานที่สำคัญในครั้งนี้

นักปั่นภาคใต้กว่า 2,000 คน เข้าร่วมปั่นที่ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี


นายทวีศักดิ์ ทวีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธี กล่าวว่า โครงการ 102 ปี 100 ใจ 100 บาง @อบจ.สุราษฎร์ธานี มหัศจรรย์ดินแดนพนมขุนคีรีวิภาวดี "กิจกรรมNation Bike Thailand 2017ในวันนี้นอกจากปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวแล้ว ยังมีกิจกรรมร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดา ฯสยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาว จ.สุราษฎร์ธานีอีกด้วย ทั้งนี้กิจกรรมปั่นจักรยานเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวดินแดนพนมคีรีวิภาวดี /ส่งเสริมให้ประชาชนใช้จักรยานในการเดินทางและออกกำลังกายมากขึ้น/สร้างเครือข่ายนักปั่นและส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่กับกิจกรรมด้านการกีฬาและโครงการนี้เป็นการส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ได้มีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อสังคม รณรงค์ให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนร่วมกันอย่างปลอดภัยพร้อมทั้งช่วยส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายขอให้ทุกคนมีความสุขกับการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ทั้งนี้ทาง อบจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมสนับสนุนกิจกรรมปั่นจักรยานส่งเสริมการท่องเที่ยว

นักปั่นภาคใต้กว่า 2,000 คน เข้าร่วมปั่นที่ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี


ด้านนายธีรศักดิ์ สอนมี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านตาขุน อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวเช่นกันว่าโครงการ 102 ปี 100 ใจ 100 บาง@อบจ.สุราษฎร์ธานี มหัศจรรย์ดินแดนพนมขุนคีรีวิภาวดี"กิจกรรมNation Bike Thailand2017 ในวันนี้ มีผลดีด้านการท่องเที่ยวของ อ.บ้านตาขุน,อ.พนมและอ.วิภาวดี เป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวดินแดนพนมขุนคีรีวิภาวดี /เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้จักรยานในการเดินทางและการออกกำลังกายมากขึ้นและเพื่อเป็นแบบอย่างในการประหยัดพลังงานและส่งเสริมให้ประชาชนสนใจในการรักษาสิ่งแวดล้อม

นักปั่นภาคใต้กว่า 2,000 คน เข้าร่วมปั่นที่ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี


นายเฉลียว คงตุก บรรณาธิการข่าวภูมิภาค กล่าวเป็นภาษาถิ่นภาคใต้ซึ่งได้รับความประทับใจจากนักปั่นภาคใต้อย่างมาก ว่า ทางเนชั่นจัดกิจกรรมปั่นจักรยานใน จ.สุราษฎร์ธานีครั้งนี้ เป็นครั้งที่3แล้วเข้าใจและเชื่อมั่นว่านักปั่นมีส่วนร่วมในการปั่นจักรยานออกกำลังกายและประหยัดพลังงานในการใช้ถนนและปีนี้บรรยากาศคึกคักมากเป็นพิเศษดีกว่าในเมือง ซึ่ง2ครั้งที่ผ่านมาจุดสตาร์ทอยู่ในตัวเมือง การจราจรติดขัด จัดครั้งนี้บรรยากาศมองเห็นขุนเขาที่มีหมอกลงสวยงามมากเหมาะสำหรับเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยพื้นที่ อ.บ้านตาขุนมีเขื่อนเชี่ยวหลานหรือเขื่อนรัชชประภา (กุ้ยหลินเมืองไทย)เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ยังมีอุทยานแห่งชาติเขาสก เชื่อว่านักท่องเที่ยวภาคอื่น หรือจังหวัดอื่นที่ได้ชม จะต้องชื่นชอบในความสวยงามของธรรมชาติและกิจกรรมครั้งนี้
อย่างไรก็ตามขอให้นักปั่นทุกคนมีความสุข มีวินัยในการปั่นจักรยาน สมกับเป็นเมืองคนดี จ.สุราษฎร์ธานีนามพระราชทานและปั่นกลับมาอย่างมีความสุข

นักปั่นภาคใต้กว่า 2,000 คน เข้าร่วมปั่นที่ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี


สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานในวันนี้ เริ่มจากปล่อยตัวนักปั่นจากสวนสาธารณะป่าชมพู่น้ำต.เขาวง อ.บ้านตาขุน เลี้ยวซ้าย ไปตามเส้นทางหลวง401มุ่งหน้าไปสู่ผาสวนกวาง ต.ต้นยวน อ.พนมและมุ่งหน้าไปยังโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ต.คลองชะอุ่น อ.พนมและกลับมายังจุดสตาร์ทรวม ระยะทาง 38 กม.ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกเรื่องความปลอดและเส้นทางต่างๆของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านตาขุน ,สภ.พนม นำกำลังตำรวจกว่า100นายมาดูแลเรื่องการจราจรรวมทั้งอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธานีสุราษฎร์ธานีและเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลบ้านตาขุน ประจำตามจุดต่าง ๆ เพื่อดูแลความปลอดภัยของนักปั่นตลอดเส้นทาง

logoline