svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จัดบายศรีรับ "ศรีสะเกษ" กลับบ้าน

29 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นำข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ร่วมต้อนรับการเดินทางกลับบ้านของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภามวยโลกในรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต ขณะที่ครอบครัว ก็ได้จัดให้มีการบายศรีสู่ขวัญ

ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอ อุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เจียมศักดิ์ และ หนูรัตน์ วังเอก พ่อ- แม่ วิศิลป์ศักดิ์ วังเอก หรือใน ชื่อนักมวย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกของสภามวยโลก ในรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต พิกัด 115 ปอนด์ ได้ขึ้นรถแห่ ที่จัดไว้ให้โดยทางอำเภอ เพื่อเดินทางจากที่ว่าการอำเภอ ไปยังบ้านพักของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งอยู่ที่บ้านม่วง ตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย

โดย ระหว่างทางมีประชาชนมาขอถ่ายรูป มอบดอกไม้ แสดงความยินดี และเมื่อเดินทางไปถึงบ้านพัก ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ธวัช สุรบาล และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พลตำรวจตรีสุรเดช เที่ยงธรรม ก็ได้นำคณะข้าราชการต้อนรับ เพื่อแสดงความยินดี กับการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ขณะเดียวกัน ทางครอบครัวได้จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกแขนรับขวัญ และรับประทานอาหารร่วมกัน


นางหนูรัตน์ บอกว่า สิ่งที่ได้ในวันนี้ คือได้หอมแก้มลูกชาย เพื่อเป็นการรับขวัญ
ด้านศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น บอกว่า จากนี้ไปจะ หมั่นฝึกซ้อมให้มากยิ่งขึ้น เพื่อรักษาเข็มขัดแชมป์โลกให้อยู่กับประเทศไทยให้นานที่สุด ขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมต้อนรับ และแสดงความยินดีที่ทำผลงานกับการชกมวย จนคว้าแชมป์

logoline