svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตัดเกรด "ช้างศึก" พ่ายยุ่น "โด" ยอดเยี่ยมสุด

29 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีเอสพีเอ็น (ESPN) สำนักข่าวชื่อดังจากต่างประเทศ ได้ทำการประเมินคะแนนผลงานของทีมชาติไทย หลังจบเกมที่แพ้ ญี่ปุ่น 0-4 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ค่ำคืนวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่าคนที่ได้คะแนนดีที่สุดคือ ทริสตอง โด ขณะที่หลายคนก็ได้รับคะแนนรองลงไป

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (7 คะแนน) - ป้องกันลูกสำคัญได้หลายจังหวะรวมถึง เซฟลูกโค้งของ โฮตารุ ยามางูชิ นาทีที่ 19 และลูกยิงของ เคสุเกะ ฮอนดะ แม้จะเสียถึง 4 ประตู แต่ก็ถือว่าทำได้ดีที่สุดแล้ว
ทริสตอง โด (8 คะแนน) - เปี่ยมด้วยพลังและประสิทธิภาพทางด้านขวา และสร้างโอกาสโจมตีให้ทีมได้หลายครั้ง แถมยังประกบ เคสุเกะ ฮอนดะ เหนียวแน่น จนกลายเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของเกมนี้ไป
อดิศร พรหมรักษ์ (7 คะแนน) - เป็นหัวใจในเกมรับของไทย แต่จังหวะที่ไทยเสียลูกสองควรจะเข้าประกบ ชินจิ โอกาซากิ มากกว่านั้น อย่างไรก็ตาม ตัดบอลและบล็อกจังหวะสำคัญได้มากมาย
กรวิทย์ นามวิเศษ (6 คะแนน) - เป็นอีกเกมที่เล่นได้แข็งแกร่ง หลังจากไม่ได้ลงเล่นในเกมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกับ ซาอุอิอาระเบีย ยืนตำแหน่งได้ดีและดูเหมือนจะมีการสื่อสารที่เข้าใจกับ อดิศร ได้ดี
พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (4 คะแนน) - ต้องลงเล่นเป็นตัวแทนของ ธีราทร บุญมาทัน ที่ถูกแบน แต่ยังไม่ดีนักแถมต้องรับผิดชอบกับ 3 ประตูที่เสียไป ส่วนจังหวะบุกก็ยังทำได้ไม่นัก ต้องปรับปรุงกันต่อไป
วัฒนา พลายนุ่ม (6 คะแนน) - แม้จะเป็นเกมแรกในการเล่นทีมชาติในวัย 27 ปี แต่ก็เล่นได้แข็งแกร่งตามมาตรฐาน และสามารถเคลื่อนบอลในแดนกลางได้ดี ดูมีอนาคตอันยาวไกลหลังจากนี้
ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (6.5 คะแนน) - ตามปกติแล้วต้องประจำการตำแหน่งปราการหลัง แต่ก็ทำผลงานได้เยี่ยมในตำแหน่งนี้ แต่ก็ยังต้องปรับปรุงเพิ่มเติมหากได้โอกาสอีก
ชนาธิป สรงกระสินธ์ (7 คะแนน) - เล่นได้โดดเด่นและเกือบพังประตูให้ทีมชาติไทยได้ แม้การลากเลื้อยบางครั้งจะยังไปไม่ผ่าน แต่กองเชียร์ กอนซาโดเล ซัปโปโร่ ก็น่าจะได้ยิ้มกันแก้มปริที่จะได้นักเตะฝีเท้าดีมาเป็นสมาชิกใหม่เดือนกรกฏาคมนี้
สิโรจน์ ฉัตรทอง (5.5 คะแนน) - พยายามสร้างโอกาสด้วยการปะทะแต่ผลยังไม่น่าประทับใจ แถมยังทำโอกาสพังประตูหลุดลอยอยู่หลายครั้ง ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 72
ธีรศิลป์ แดงดา (6 คะแนน) - แทบจะหายไปเลยช่วงครึ่งหลัง และควรมีชื่อพังประตูได้ถึง 2 ครั้งทั้งนาที 35 และจุดโทษแต่ก็ดันยิงไม่เข้า ภาพรวมถือว่ายังไม่น่าพึงพอใจนักสำหรับแฟนที่หวังเห็นประตูจากเจ้าตัว
อดิศักดิ์ ไกรษร (5 คะแนน) - บทบาทช่วงครึ่งแรกถือว่าน่าพอใจ สร้างความกดดันให้กองหลังญี่ปุ่นได้ แต่ครึ่งหลังก็ค่อนข้างเงียบ ยังช่วยทีมได้ไม่ดีนัก
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (6 คะแนน) - จากแผนการเล่นที่จัดเตรียมมาสู้กับญี่ปุ่นได้ดี แถมให้โอกาส วัฒนา พลายนุ่ม นักเตะใหม่ได้แสดงฝีเท้า ขาดเพียงความเฉียบคมที่ต้องปรับปรุง แต่ภาพรวมถือว่าทำได้น่าพอใจกว่าเกมนัดที่แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-3

logoline