svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" กระตุ้นลูกทีมนัดเจอญี่ปุ่น เล่นให้เต็มที่

28 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยในงานแถลงข่าวยอมรับว่า "ช้างศึก" เป็นรองญี่ปุ่นทุกรูขุมขน แต่หวังพา ทีมชาติไทย เก็บแต้มกลับบ้าน แม้รู้ว่าเป็นงานยากก็ตาม

"ญี่ปุ่นเป็นทีมที่ดีที่สุดของกลุ่ม ซึ่งล่าสุดพวกเขาบุกชนะ ยูเออี 2-0 ฉะนั้นเกมวันพรุ่งนี้จึงเป็นงานที่ยากของเรา เพราะทั้งเทคนิคของผู้เล่น แท็คติกของทีมชาติไทย เป็นรอง ญี่ปุ่น ที่พวกเราก็คุยกันด้วยใจที่อยากเล่นอย่างเต็มที่ เพราะไม่มีอะไรจะเสีย เนื่องจากหลายๆ ปีมานี้ เราไม่มีโอกาสเล่นกับ ญี่ปุ่น เลย ขณะที่ ญี่ปุ่น ไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาหลายครั้งแล้ว ดังนั้นเราจะพยายามอย่างเต็มที่"
"การมีคะแนนกับญี่ปุ่นถือว่าประสบความสำเร็จและเราหวังว่าวันพรุ่งนี้เราจะมีอย่างน้อย 1 คะแนน แต่เราต้องทำงานหนักอย่างมาก และอยากให้พวกเขารู้ว่าการเจอกับ ไทย เป็นงานที่ยากลำบากเกมนึง ส่วนความพร้อมของเราจะไม่มี ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมที่ติดโทษแบน และทำให้ทีเด็ดในลูกตั้งเตะอ่อนลงไป แต่เป็นโอกาสดีที่จะได้ให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ลงสนามแทน"
"เราไม่ได้เล่นกับ ญี่ปุ่น มานานมาก ฉะนั้นวันพรุ่งนี้ถือเป็นความโชคดีของเราที่ได้เล่นกับทีมระดับเอเชีย ณ สนามที่เคยผ่านการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแล้ว ซึ่งใช่ว่าใครจะมาเล่นได้ง่ายๆ จึงอยากให้ทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเล่นให้สนุก"
สำหรับ ทีมชาติไทย โดยสถานการณ์ของกลุ่ม บี หลังจบทีมละ 6 นัด อันดับ 1 ซาอุดิอาระเบีย 13 คะแนน, อันดับ 2 ญี่ปุ่น 13 คะแนน, อันดับ 3 ออสเตรเลีย 10 คะแนน, อันดับ 4 ยูเออี 9 คะแนน, อันดับ 5 อิรัก 4 คะแนน และอันดับ 6 ไทย 1 คะแนน ดังนั้นหาก ไทย แพ้เกมนี้ จะทำให้หมดลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย อย่างเป็นทางการทันทีปล่อยเสียง - เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง : เฮดโค้ชทีมชาติไทย
โค้ชญี่ปุ่น "วาฮิด" เตือนนักเตะระวังไทย-ชี้ช้างศึกโหยหาชัยเกมแรก
"การที่เราบุกไปเอาชนะยูเออีได้อย่างสวยงามแบบนั้น ทำให้ใครๆก็คิดว่าเราจะชนะไทยได้ง่ายๆ แต่ ผมคิดว่า มันเป็นเกมที่ยากกว่าที่คิดมากนัก เพราะไทยคือทีมที่ดี และที่สำคัญพวกเขากำลังกระหายในชัยชนะเกมแรกด้วย"
"เราเห็นหลายทีมที่ ประมาทคู่แข่ง สุดท้ายได้ผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังมาเยอะแล้ว ดังนั้น จะไม่มีการประมาทคู่แข่ง แม้พวกเขาจะเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่ม"
"ผมบอกนักเตะหลังจบเกมว่า ชัยชนะเหนือยูเออี จะไม่มีความหมายเลย ถ้าเราไม่ชนะไทยในเกมวันพรุ่งนี้"
ไทยใส่เสื้อขาว-ญี่ปุ่นกรมท่า
"เป็นเกมที่ 7 ของฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ของทีมชาติไทย ซึ่งการเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้จะเป็นหนแรกที่เราใส่เสื้อสีขาวทั้งชุด และด้วยอากาศที่หนาวมากๆ เราจึงได้ขอให้ใส่เสื้อรัดรูปด้านใน พร้อมกับมีถุงมือได้ ก่อน เขาจะตอบตกลง ส่วนผู้รักษาประตูมาในเสื้อสีทองทั้งชุด และญี่ปุ่นใส่สีกรมท่า"
"อย่างไรนี่จะเป็นเกมแรกที่เขาจะต้อนรับแฟนบอลชาวไทยที่มาถึง 2,900 คน ทั้งที่ซื้อกับทัวร์มาหรือมาด้วยตัวเอง ดังนั้นจุดนัดพบต่างๆจะมีสัญลักษณ์บอก ซึ่งเขาจะมีประตูพิเศษให้กับกองเชียร์ไทย และเจ้าหน้าที่ 50 คน ดูแลตั้งแต่สถานีรถไฟไซตามะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ แม้ว่าคนญี่ปุ่นไม่ได้พูดภาษาอังกฤษได้ทุกคน ทว่าเขาจะพยายามอย่างเต็มที่"เตรียมเซ็นเอ็มโอยูส.บอลญี่ปุ่น
"ขณะเดียวกันก่อนเริ่มเกมในวันที่ 28 มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา สมาคมกีฬฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีพิธีการลงนามเซ็นสัญญาเอ็มโอยูอย่างเป็นทางการกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หลังจากเป็นโปรเจคต์มานานแล้ว เรามีอะไรหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นในปี 2016"
"การเซ็นสัญญาครั้งนี้จะเห็นว่า เราจะได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันกับเยาวชนญี่ปุ่นค่อนข้างเยอะ เพราะเขายินดีและบางรายการไม่เคยเปิดให้กับทีมจากต่างประเทศเข้ามาร่วมฟาดแข้งใดๆ รวมทั้งที่เป็นไฮไลต์ก็คือ โปร ไลเซนต์ จะเป็นแยกบทเรียนในการมาเรียนต่างประเทศ ซึ่งคนที่เรียนเซกชั่นแรกไปแล้ว มาเรียนต่อเซกชั่นที่สองที่ญี่ปุ่น ที่ถือว่ามีความสำคัญมากทีเดียว"

logoline