svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชเฮง" เตือน "ช้างศึก" รับมือ ระบบ 4-3-3

25 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมเรียกลูกทีมลงสนามซ้อม เพื่อเตรียมทีมรับมือ กับเกมคัดฟุตบอลโลก ที่จะพบกับญี่ปุ่นทีมเจ้าบ้าน ในขณะที่ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอล มองว่า การพบกับซามูไรบูลส์ จะเป็นเกมที่หนัก

ฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำของหัวหน้าผู้ฝึกสอน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้เดินทางถึงญี่ปุ่น ในเวลา 16.30 น.ของวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม และพักอยู่ที่เมืองไซตามะ เพื่อรอแข่งขัน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 7 ซึ่งจะพบกับญี่ปุ่น ในวันอังคารที่ 28 มีนาคม โดยเพื่อให้ทีมเกิดความพร้อม โค้ชซิโก้ จะเรียกรวมทีมเพื่อฝึกซ้อมในช่วงเย็นของวันนี้ เพื่อทบทวนแท็คติกต่างๆ

ด้านประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วิทยา เลาหกุล ซึ่งร่วมเดินทางไปญี่ปุ่นด้วย วิเคราะห์ว่า การที่ญี่ปุ่นทำผลงาน ด้วยการเอาชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 2 ประตู ต่อ 0 ขณะที่ไทย แพ้ให้กับซาอุดิอาระเบีย 0 ประตูต่อ 3 นี่จะเป็นช่องว่างให้ญี่ปุ่นในฐานะ เจ้าบ้านเกิดความฮึกเหิม ที่น่าจับตาคือ การที่ญี่ปุ่นใช้ระบบการเล่นในแบบ 4-3-3 มารับมือคู่ปรับ ถือว่าเป็นการนำเอาระบบการเล่น ที่นำมาใช้ได้อย่างลงตัว ถือเป็นเรื่องที่ไทยต้องพร้อมกับการรับมือ

logoline