svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอฟเวอร์ตัน" จ่อได้สิทธิ์สร้างสนามใหม่ริมน้ำ

24 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอฟเวอร์ตัน" และสภาเมืองลิเวอร์พูลใกล้บรรลุข้อตกลงของแผนการเงินที่จะนำมาสนับสนุนความใฝ่ฝันของสโมสรที่จะสร้างสนามริมน้ำบริเวณท่าเรือแบรมลี่ย์ มัวร์


โดยทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" จะลา กูดิสัน พาร์ค สนามเหย้าที่พวกใช้มา 125 ปี ทันทีที่แผนได้รับการ ก่อนที่ล่าสุดจะประสบความสำเร็จ ทำให้ตอนนี้สามารถเริ่มทำตามแผนงานบางอย่างได้แล้ว โดยงบประมาณในการสร้างสนามแห่งนี้อยู่ที่มากกว่า 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,500 ล้านบาท) ความจุ 60,000 ที่นั่ง  ด้วยกัน
โดยในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตันและพีลกรุ๊ปได้ตกลงในเงื่อนไขหลักที่จะยื่นซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าวจากกลุ่มทุนพีลโฮลดิ้ง โดยจะถือเป็นหนึ่งในโครงการริมน้ำเมืองลิเวอร์พูลซึ่งมีมูลค่ารวมโครงการรวมทั้งสิ้น 5 พันล้านปอนด์ แต่ยังต้องรอการอนุมัติแผนอีกขั้นหนึ่ง การประกาศดังกล่าวเป็นผลมาจากการต่อรองกันระหว่างพีลและเอฟเวอร์ตัน โดยมี โจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูลเป็นคนกลาง

สภาเมืองลิเวอร์พูล, สนามใหม่, เอฟ, เวอร์, ตัน, จ่อ, ได้, สิทธิ์, สร้าง, สนาม, ใหม่, ริมน้ำ, เอฟเวอร์ตัน, ทอฟฟี่สีน้ำเงิน



รายงานจะถูกยื่นไปยังสภาเมืองในวันศุกร์หน้า (31 มีนาคม) ซึ่งจะแนะนำให้ทางสภาจัดตั้งบริษัทเพื่อการพิเศษที่จะเช่าสนามจากกลุ่มนายทุน จากนั้นก็นำมาปล่อยเช่าให้สโมสรอีกต่อหนึ่ง
วิธีดังกล่าวนั้นมาจากการพูดคุยกันระหว่างสโมสรและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และเป็นการทำตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและกฎหมายเอกชนที่ได้ตรวจดูในเคสของเอฟเวอร์ตันนี้

"เอฟเวอร์ตัน" จ่อได้สิทธิ์สร้างสนามใหม่ริมน้ำ



ล่าสุด โรเบิร์ต เอลสโตน ประธานบริหารของ เอฟเวอร์ตัน ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า ตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมาสโมสรได้ทำงานโดยที่ได้รับการสนับสนุนจากสภาเมือง และเราก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากกับความตั้งใจที่จะช่วยเหลือของพวกเขาที่ทำให้เรามาได้ถึงจุดนี้ รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ท่านนายกเทศมนตรีให้ความช่วยเหลือด้านการเจรจากับ พีล จนถึงตอนนี้ และการสนับสนุนขั้นตอนสำคัญในการหาเงินทุนสำหรับการทำสนามแห่งใหม

an artists illustration of the proposed 50,000 capacity stadium for Everton football club at Kirkby, Liverpool

logoline