svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โพดอลสกี้" ยิงประตูชัยให้เยอรมนีชนะอังกฤษ

23 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูคัส โพลดอลสกี้ ปิดฉากการรับใช้ชาติเยอรมนีอย่างสวยหรู เมื่อ สวมเป็นคนซัดประตูชัยสุดสวย ให้เยอรมนีเอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ หวุดหวิด 1-0 ในฟุตบอลนัดกระชับมิตรเมื่อคืนที่ผ่านมา

เกมนี้มีขึ้นที่สนาม ซิกนัล อิดูนา ปาร์ก ซึ่งเป็นสนามของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีก้า โดยครึ่งแรก นาที 31 อังกฤษน่าขึ้นนำแบบสุดๆ อดัม ลัลลานา ตัดบอลกลางสนาม กระชากมาเดี่ยวๆ ทางซ้าย ยิงเรียดชนโคนเสาไกล ถัดมานาที 41 ไรอัน เบอร์ทรานด์ แบ็กซ้าย แย่งบอลจาก โจชัว คิมมิช ไหลเข้ากลาง เจมี วาร์ดี จ่ายออกขวาให้ เดเล อัลลี แปเน้นๆ ยัดใส่ตัว มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเกน นายทวาร หมดครึ่งแรก เสมอกัน 0-0 สู้กันต่อครึ่งหลัง นาที 69 เยอรมนี ขึ้นนำ 1-0 ลูคัส โพดอลสกี้ กัปตันทีม ตะบันด้วยซ้ายข้างถนัด ระยะประมาณ 25 หลา กลางประตู ติดไซด์โป้งเสียบสามเหลี่ยมขวามือสวยงาม
จบเกม เยอรมนี เอาชนะไป 1-0 หลังเกมการแข่งขัน แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือของอังกฤษ พอใจฟอร์มการเล่นในเกมนี้ สิ่งเดียวที่ขาดหายไป คือเรื่องของการจบสกอร์ จริง ๆ แล้วน่าจะเอาชนะได้ด้วย และสิ่งที่น่าพอใจที่สุด คือการทดลองระบบ 3-4-3 ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่เราทดลองเอามาใช้ในเกมนี้ และนักเตะก็ทำออกมาได้ดีมาก
สำหรับโปรแกรมต่อไปของทั้งสองทีม ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เยอรมัน พบ อาเซอร์ ไบจัน วันที่ 26 มีนาคม ส่วน อังกฤษ เตรียมพบ ลิธัวเนีย วันที่ 25 มี.ค.

logoline