svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ห่วงเชิ๊ตดำเป่าไทย - ซาอุฯ

20 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการที่สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเซีย ใช้ทีมผู้ตัดสินจากตะวันออกกลาง มาทำหน้าที่เกมคัดฟุตบอลโลก ที่ไทย จะพบซาอุดิอาระเบีย ในสัปดาห์นี้

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า ไม่เห็นด้วยกับวิธีปฏิบัติของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเซีย หรือ เอเอฟซี ที่จะใช้ทีมผู้ตัดสินจากประเทศบาห์เรน ทั้ง4 คน ลงทำหน้าที่ ในฟุตบอลโลก 2018รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ที่จะแข่งขันกันในวันพฤหัสที่ 23 มีนาคม โดยเห็นว่าควรใช้ผู้ตัดสินจากชาติที่เป็นกลาง จะเหมาะสมกว่าเพราะจากหลายเกมที่ผ่านมา ก็ได้เห็นแล้วว่า การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินจากตะวีนออกกลางมีมาตรฐานเช่นไร อย่างไรก็ตามได้แต่หวังว่า จากการถ่ายทอดสดการแข่งขัน จะเป็นสิ่งที่ตอบคำถามต่อสังคมได้กับการทำหน้าที่
สำหรับ ผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ ซึ่งมีการประกาศรายชื่อออมาแล้ว คือ อาลี ฮัสซัน อิบราฮิม อับดุลนาบี ขณะที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1เเละ 2 หรือ ไลน์เเมน ได้แก่ โมฮาหมัด จาอะฟาร์ และ นาวาฟ อัล คาลิฟา ชาฮีน ส่วนผู้ตัดสินที่ 4 ได้แก่ อาเมอร์ อิบราฮิม

logoline