svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยจัดเทนนิสเยาวชนเอเชีย

18 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยเป็นเจ้าภาพจัดศึกหวดลูกสักหลาด "เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่น 2017"โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบคัดเลือก ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี


"บิ๊กเอ๋" นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้รับเกียรติจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี หรือ
ยู-14รายการ "เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่น 2017" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบคัดเลือก ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยทีมชายจะแข่งขันวันที่ 20-25มีนาคม 2560 และทีมหญิง แข่งขันวันที่ 27 มีนาคม-1 เมษายน
 การแข่งขันครั้งนี้ ทีมชาย มี 16 ทีมร่วมชิงชัย ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น คาซัคสถาน เกาหลี เลบานอน นิวซีแลนด์ ไทย ฟิลิปปินส์ อุซเบกิสถาน ซีเรีย และ ศรีลังกา และทีมหญิง 16 ทีม ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น คาซัคสถาน เกาหลี นิวซีแลนด์ ไทย อุซเบกิสถาน มาเลเซีย ศรีลังกา ฟิลิปปินส์ และจอร์แดน โดยจะคัดเอา 4 ทีม ที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศของทีมชายและทีมหญิง เป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบสุดท้ายของโลก "เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2017" ที่สาธารณรัฐเช็ก วันที่ 7-12 สิงหาคมนี้
 รายชื่อนักหวดทีมชาย ได้แก่ ธนภัทร นิรันดร, กันตินันท์ สูตินันท์โอภาส, ชิษณุพงศ์ โภคินเศรษฐศิริ โดยมี ทรงฤทธิ์ (เดวิด) จั่นบุบผา เป็นนักกีฬาสำรอง ภายใต้การดูแลของ นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีมเยาวชนชาย ขณะที่ทีมหญิง ได้แก่ ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล, พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, ลัลนา ธาราฤดี โดยมี สลักทิพย์ อุ่นเมือง เป็นนักกีฬาสำรอง ภายใต้การดูแลของ นายอัคสิทธิ์ เทพกสิกุล กัปตันทีมเยาวชนหญิง
 "นักกีฬาทุกคนพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว สำหรับเป้าหมายนั้น ทีมเยาวชนหญิงน่าจะมีโอกาสผ่านรอบคัดเลือกได้เป็นตัวแทน 1 ใน 4 ทีมไปแข่งขันรอบสุดท้ายของโลก ส่วนทีมเยาวชนชาย ยอมรับว่าคู่แข่งขันที่สำคัญมีค่อนข้างเยอะ แต่ก็แอบลุ้นว่าจะสามารถทำผลงานได้ดี ซึ่งอาจมีเซอร์ไพร์สได้" นายกเทนนิส กล่าว

logoline