svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สหพันธ์เทนนิสฯ" เปิดทาง "ชาราโปวา" ได้ไวลด์การ์ด

14 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง ออกแถลงการณ์ย้ำว่า นักหวดสาวรัสเซีย มาเรีย ชาราโปวา มีสิทธิ์ขอไวลด์การ์ด เข้าร่วมการแข่งขันรายการใดก็ได้ ที่จัดโดยดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ แม้ว่าจะมีโทษคดีใช้สารกระตุ้น

สหพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ยืนยัน มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงชาวรัสเซีย มีสิทธิ์ขอไวลด์การ์ด เพื่อที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการใดก็ได้ ที่จัดโดย ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ แม้จะมีโทษคดีสารกระตุ้นติดตัวอยู่ก็ตาม ทั้งนี้
แถลงการณ์ระบุว่า ชาราโปาวา เป็นแชมป์แกรนด์ สแลม 5 สมัย และเป็นผู้ชนะรายการ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ จึงมีสิทธิ์ยื่นเรื่องและรับไวลด์การ์ดจากผู้จัดการแข่งขันได้แบบไม่จำกัด รวมถึงรายการ พอร์ช เทนนิสกรังด์ ปรีซ์ ที่สตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะเป็นการกลับคืนสนามของนักเทนนิสหญิงรายนี้
ก่อนหน้านี้นักเทนนิสหลายรายตั้งข้อสังเกตุว่า นักเทนนิสหญิงรายนี้ ใช้อภิสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน มากกว่าที่จะทำผลงานแบบทำอันดับสะสมคะแนน โดย คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงจากเดนมาร์ก ไม่เห็นด้วยเรื่องการได้สิทธิ์ไวลด์การ์ด เพราะตามระยะเวลาแล้ว ชาราโปวา จะพ้นโทษแบนในวันที่ 26 เมษายน ส่วนการแข่งขันที่สตุ๊ตการ์ท จะเปิดฉากวันที่ 24 เมษายน ก่อนหน้าโทษแบนจะสิ้นสุดลง 2 วัน ซึ่ง วอซเนียคกี เห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่นักเทนนิสหญิงจากรัสเซียจะเข้าร่วมแข่งขัน

logoline